รวบหนุ่มซีเรีย ใช้หนังสือเดินทางปลอม

View icon 9
วันที่ 27 เม.ย. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา จับตัว นายมามุด ชาวซีเรีย อายุ 22 ปี ได้ที่ขาเข้าด่าน ตม.สะเดา จังหวัดสงขลา ขณะเข้าช่องยื่นหนังสือเดินทางสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) เพื่อให้เจ้าหน้าที่ประทับตราอนุญาต พอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าหนังสือเดินทางมีความปกติ จึงส่งต่อให้ร้อยเวรประจำขาเข้าด่าน ตม.สะเดา ตรวจสอบอย่างละเอียด

พบรายละเอียดหน้าข้อมูลส่วนบุคคล เมื่อส่องผ่านแสงอัลตราไวโอเลต ไม่ปรากฏเส้นใยนิรภัยและภาพไม่คมชัด ด้ายที่เย็บกึ่งกลางเล่มหนังสือเดินทางใช้ด้ายเพียงสีเดียว คือ สีขาว ซึ่งด้ายที่เย็บกึ่งกลางเล่มหนังสือเดินทางจริง ๆ จะใช้ด้ายสามสี สีเขียว สีแดง และสีขาว ในหนังสือเดินทางไม่สามารถมองผ่านได้ เกิดจากการเจาะมากกว่าหนึ่งครั้ง และในหน้าอื่นก็ปรากฏเช่นเดียวกัน มองต่างองศาไม่เห็นตราแผ่นดินประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตรงตำแหน่งภาพผู้ถือหนังสือเดินทาง ซึ่งผู้ถูกจับกุมให้ภาคเสธตลอดข้อกล่าวหา

พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ขณะนี้มีนโยบายให้เข้มงวดคัดกรองตรวจสอบประวัติบุคคล ไม่ให้มีผู้กระทำความผิดกฎหมาย เข้ามาสร้างความเสียหายแก่ประเทศไทย จึงขอฝากข้อมูลถึงประชาชน หากพบเบาะแสสามารถแจ้งได้ที่สายด่วน ตม.1178

ข่าวที่เกี่ยวข้อง