ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท นักโทษค้ายาหลบหนี

View icon 31
วันที่ 25 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ไปดูความคืบหน้าคดี นักโทษค้ายา หลบหนีไปพร้อมโซ่ตรวน ขณะกำลังจะนำตัวขึ้นรถไปส่ง ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น ล่าสุด ผบ.เรือนจำ ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท

พันตำรวจเอก ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยถึงการสืบสวนหาตัว ชายที่พา น.ช.รัชพล นักโทษคดียาเสพติด หลบหนีการควบคุมของตำรวจศาล และปีนประตูรั้วด้านข้างศาลหลบหนีขึ้นรถจักรยานยนต์ที่มารอรับ หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวานนี้ ช่วงเวลา 17.00 น.

หลังเกิดเหตุ ตำรวจพบตัว นางสาวธีระดา ภรรยาของ น.ช.รัชพล ซึ่งยืนอยู่นอกรั้วศาล จึงนำตัวมาสอบถาม บอกว่า ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีของสามี จึงเดินทางมาดู ขณะยืนมองอยู่ที่ริมรั้วนอกศาล เห็นนักโทษทยอยเดินขึ้นรถควบคุมของทัณฑสถานบำบัดพิเศษ

แต่อยู่ ๆ เห็นสามีวิ่งหนี ทั้งที่มีโซ่ตรวน ก่อนกระโดดข้ามรั้วของศาล มาซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของ นายน็อต อายุ 20 ปี เป็นเครือข่ายยาเสพติดของสามี ที่ติดเครื่องรออยู่ริมถนนเทพารักษ์ จากนั้นพากันขี่หลบหนีไป โดยไม่ทราบว่าไปที่ใด หลังการสอบถามข้อมูล เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวภรรยาของ น.ช.รัชพล ไป ส่วนของนายน็อต จากการตรวจสอบประวัติ ไม่พบว่าเคยต้องคดีใด แต่อยู่ในเครือข่ายของ น.ช.รัชพล

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กรมราชทัณฑ์ ซึ่งเป็นผู้เสียหาย แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษแล้ว ขณะเดียวกัน ผบ.เรือนจำกลางขอนแก่น ตั้งรางวัลนำจับ แก่ผู้ที่ให้ข้อมูลของนายน็อต และ น.ช.รัชพล จนนำไปสู่การจับกุมตัว โดยจะให้เงินรางวัล จำนวน 50,000 บาท

โดยนายน็อต ที่เป็นบุคคลที่พา น.ช.รัชพล หลบหนี จะถูกดำเนินคดี ช่วยเหลือผู้ต้องหา นักโทษ หรือจำเลยหลบหนี ส่วน น.ช.รัชพล นอกจากถูกดำเนินคดีเดิม จะถูกแจ้งข้อหาเพิ่ม ฐานหลบหนีระหว่างที่ถูกคุมขัง

ส่วนการช่วยเหลือกันครั้งนี้ ทราบว่า น.ช.รัชพล เป็นหัวหน้าทีมของเครือข่ายยาเสพติดพื้นที่ตำบลศิลา เมื่อลูกพี่ถูกจับ ต้องการช่วยเหลือ นายน็อต จึงเข้ามาช่วยเหลือลูกพี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง