“โค้ชมิเกล” ขอบคุณแฟนบอลช่วยให้ทีมฟุตซอลไทยพลิกนรกกลับมาชนะอิรัก 3-2

View icon 112
วันที่ 25 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“โค้ชมิเกล” กล่าวหลังเกมฟุตซอลไทยพลิกกลับมาชนะอิรัก 3-2 ประตู ว่า “มันเป็นเกมที่บ้ามาก เราโดนนำก่อน 2-0 และโดน 2 ใบแดง และยังมีการตัดสินที่ไม่เป็นใจ ต้องขอบคุณแฟนบอลที่ช่วยไว้ ถ้าไม่มีแฟนบอลอาจไม่ชนะในนัดนี้”

วันนี้ (25 เม.ย. 67) “มิเกล โรดริโก” หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลทีมชาติไทย กล่าวหลังจบเกมที่ทัพโต๊ะเล็กช้างศึกแซงชนะอิรัก 3-2 ประตู คว้าโควตาไปลุยศึกฟุตซอลโลก 2024 พร้อมผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย ในฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024

โดย “โค้ชมิเกล” กล่าวว่า มันเป็นเกมที่บ้ามาก เราเล่นเซ็ตเพลย์กันได้ดี ตอนที่เราโดนนำ 2-1 และเราโดนใบแดงท้ายครึ่งแรก เราเกือบแย่แล้ว แต่ช่วงพักครึ่ง ผมบอกนักเตะให้ผ่อนคลายมากขึ้น ถ้าอยากไปฟุตซอลโลกเราต้องไม่กดดันตัวเองเล่นอย่างผ่อนคลาย ผมบอกลูกทีมว่าในครึ่งหลังเราอาจโดนเล่นพาวเวอร์เพลย์ใส่ ดังนั้นต้องตั้งรับให้ดี และเราก็โดนพวกเขาเล่นแบบนั้นจริง ๆ

แต่ในนาทีสุดท้ายมันบ้ามาก เราคว้าโอกาสและได้รับชัยชนะมา ซึ่งต้องชื่นชมแฟนบอลไทยทุกคน มันน่าทึ่งมาก เราโดน 2 ใบแดง และการตัดสินที่ไม่เป็นใจ แต่แฟนบอลช่วยเราไว้ พวกเขามีพลังมาก พวกเขาช่วยให้เรากลับมาได้ ถ้าไม่มีแฟนบอล เราอาจไม่ชนะในนัดนี้

สำหรับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน จังหวะใบแดงแรก ผมคิดว่าไม่ควรเป็นใบแดง เนื่องจากผู้เล่นอิรักก้มหัวลงมา ซึ่งนักไทยพยายามที่จะเล่นบอล และเขามองไม่เห็นนักเตะอิรักที่วิ่งมาจากด้านหลัง นอกจากนั้นเราก็ควรได้จุดโทษ เพราะโดนดึงเสื้อ แต่กรรมการบอกว่าผู้เล่นอิรักพยายามเล่นบอล ซึ่งผมไม่เข้าใจกรรมการเลย ผมเคารพกรรมการนะ แต่ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินของเขาในหลายจังหวะ

ทั้งนี้ โปรแกรมนัดจ่อไปของทัพโต๊ะเล็กช้างศึกจะลงเจอกับ “ทาจิกิสถาน” ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 รอบ 4 ทีมสุดท้ายวันที่ 26 เมษายน 2567 ⏰เวลา 18.00 น. ที่สนาม อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก