คาเฟเมืองลิงสุดทน สุนัขกัดแกะตายกว่า 30 ตัว

View icon 8
วันที่ 25 เม.ย. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เจ้าของคาเฟเมืองลิง หัวจะปวด แต่ไม่ได้ปวดหัวกับลิง แต่ปวดหัวกับหมา เจอหมากระโดดข้ามรั้ว เข้ามากัดแกะที่อยู่ในคาเฟ 5-6 ครั้ง รวม ๆ ตายไปเป็น 30 ตัว ที่สำคัญหมาใครก็ไม่รู้ ไม่มีใครรับเป็นเจ้าของสักคน

เฟซบุ๊กเพจ Piracu Cafe จังหวัดลพบุรี โพสต์ข้อความตัดพ้อว่า "ต้องให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำ ๆ แบบนี้อีกกี่รอบ คุณถึงจะพอใจ แกะของเราอยู่ในคอกที่มีรั้วป้องกัน แต่สุนัขของคุณ ยังอุตส่าห์พยายาม กระโดดข้ามรั้ว เข้ามากัดแกะเราตายได้ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า และไร้วี่แววเจ้าของสุนัขมารับผิดชอบ ขอความกรุณา ดูแลสุนัขของคุณให้ดีด้วยนะคะ ถ้าเลี้ยงก็อย่าให้เป็นภาระของเพื่อนบ้าน"

ผู้สื่อข่าวของเราวิดีโอคอล ไปคุยกับผู้จัดการคาเฟ ก็เล่าว่า ตื่นเช้ามาเมื่อวานนี้ (24 เม.ย.) ไปเจอแกะในฟาร์ม ซึ่งฟาร์มมีรั้วล้อมรอบ มีแกะนอนแน่นิ่งอยู่ 5 ตัว เข้าไปดูใกล้ ๆ พบว่า มีรอยเขี้ยวฝังตามตัว 2 ตัว บาดเจ็บสาหัส และตายไป 3 ตัว สภาพบางตัวไส้ทะลักออกมา คาดว่า เป็นหมาแถวนั้น ที่ข้ามรั้วเข้ามากัดแกะตาย

เธอปวดใจมาก เพราะเหตุการณ์แบบนี้ เกิดขึ้นมาแล้ว 5-6 ครั้งในระยะเวลา 1 ปี รวมแล้วแกะตายไป กว่า 30 ตัว จากจำนวนทั้งหมด 60 ตัว ที่ผ่านมา เคยตามหาเจ้าของหมารอบ ๆ ฟาร์มแล้ว แต่ทุกคนปฎิเสธว่า ไม่ใช่หมาที่เลี้ยงไว้ ทางคาเฟต้องแบกรับค่าใช้จ่ายการรักษาแกะ ตัวละ 8,000-10,000 บาท บางตัวไปเจอตอนยังไม่ตาย แต่พอเสียเงินรักษาแล้ว ก็ไม่รอดอยู่ดี แต่ทุกครั้งไม่เคยแจ้งตำรวจ เพราะว่ามีหลักฐานไม่เพียงพอ กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ ก็เห็นไม่ชัด

ไม่ใช่แค่แกะ ยังมีกระต่าย ที่เคยถูกแก๊งเจ้าตูบ ไล่ตะครุบด้วยเหมือนกัน แต่หลังจากที่เปลี่ยนระบบการดูแลกระต่ายแล้ว แกะเลยกลายเป็นเป้าหมายแทน ฝากถึงคนเลี้ยงสัตว์ ต้องดูแลสัตว์เลี้ยงให้รัดกุม อย่าปล่อยให้ไปสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง