ป.ป.ส. แจง จับของลับสาวขณะค้นยาเสพติด เรื่องปกติ

View icon 26
วันที่ 25 เม.ย. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - โดยหัวหน้าชุด ของตำรวจ 15 นาย ที่เข้าตรวจค้นร่างกาย 2 แม่ลูก ในจังหวัดนนทบุรี ยืนยัน มีบัตร ป.ป.ส. หลังถูกอ้างว่าไม่มีหมายค้น ส่วนประเด็นดรามา ค้นร่างกาย เป็นการใช้ตำรวจผู้หญิงตรวจ ที่ปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมาย

ความคืบหน้ากรณีที่ 2 แม่ลูก ร้องเรียนว่า ถูกตำรวจภูธรภาค 1 จำนวน 15 นาย อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เข้าไปค้นตัว และแก้ผ้า เพื่อตรวจค้นร่างกาย ภายในบ้านพัก ในอำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา ก่อนแจ้งความกับตำรวจ สภ.ไทรน้อย ดำเนินคดีกับตำรวจชุดจับกุมทั้งหมด ในมาตรา 157 ฐานปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และข้อหาร่วมกันบุกรุก

โดยช่วงบ่ายวานนี้ (24 เม.ย.) มีการนัดเจรจา 3 ฝ่าย ทนายความ ผู้ร้อง ตำรวจชุดสืบสวน และ นายเกียรติคุณ ต้นยาง ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ที่ห้องประชุม ชั้น 3 สภ.ไทรน้อย

โดย พันตำรวจเอก เมษนนท์ นาขวัญ ผู้กำกับการ สภ.ไทรน้อย ระบุว่า กรณีนี้เป็นการเข้าใจผิดกัน โดยยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม มีบัตร ป.ป.ส. อีกทั้งการตรวจค้น ก็เป็นการค้นตัวบุคคล ไม่ใช่ตรวจค้นบ้านพัก และการปฎิบัติหน้าที่ตามขั้นตอนกฎหมาย

ส่วนประเด็นดรามา การตรวจค้นตัว เป็นการให้ตำรวจผู้หญิง เป็นคนเข้าตรวจค้น ซึ่งเป็นเรื่องปกติ แต่ไม่มีการจับแก้ผ้า โดยตำรวจผู้ชายไม่ได้ยืนดู

ส่วนคดีนี้ เพื่อความสบายใจ ตำรวจ สภ.ไทรน้อย เตรียมส่งหลักฐาน และสำนวนคดีไปให้ ป.ป.ท. เป็นผู้รับเรื่องอีกทาง เพื่อความโปร่งใส และความเป็นธรรมกับผู้ร้องด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง