เปิดคลิป จ.ส.ต. ก่อกวน-ป่วนชาวบ้าน

View icon 13
วันที่ 25 เม.ย. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ขึ้นชื่อว่า ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ แต่กลับมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ชาวบ้านที่จังหวัดขอนแก่นร้องทุกข์ ถูกตำรวจ สภ.บ้านเป็ด ข่มขู่ ด่าทอ สร้างความเดือดร้อน

เปิดคลิป จ.ส.ต. ก่อกวน-ป่วนชาวบ้าน
คลิปนี้ถูกบันทึกช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ชายที่ตะโกนโหวกเหวก มียศ "จ่าสิบตำรวจ" สังกัด สภ.บ้านเป็ด จังหวัดขอนแก่น วันเกิดเหตุมีอาการมึนเมาสุรา ก่อเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่น จนเพื่อนร่วมงานต้องเข้ามาคุมตัวไปสงบสติอารมณ์

นอกจากนี้ ช่วง 22.00 น. วันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา ตำรวจนายนี้ยังไปเอะอะโวยวาย ด่าทอ ใช้คำพูดรุนแรง ดูหมิ่นศักดิ์ศรี ชายเจ้าของร้านอาหาร ที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับโรงพักด้วย

ภรรยาเจ้าของร้านอาหารคู่กรณี เล่าว่า ตำรวจนายนี้ มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยพนักงานสอบสวน ที่ผ่านมาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายอย่าง ดื่มกินอาหารที่ร้านแล้วแปะไว้ พอทวงถามก็บอก "ไม่จ่าย อยากได้ให้ไปฟ้องผู้กำกับฯ" แถมก่อเรื่องป่วนบ่อย ๆ จนไม่มีใครกล้าเข้าร้านอาหาร กระทบต่อรายได้อย่างมาก จึงแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด ให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ

ตั้งคณะกรรมการสอบวินัย จ.ส.ต. ป่วนชาวบ้าน
ทีมข่าวสอบถามเรื่องนี้กับ ผู้กำกับการ สภ.บ้านเป็ด พันตำรวจเอก ณชรต แก้วเพชร ระบุว่า ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว การกระทำนี้ถือเป็นประพฤติที่ไม่เหมาะสม จึงเตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการเอาผิดทางวินัยกับ "จ่าสิบตำรวจ"

ทั้งนี้ตรวจสอบประวัติผู้ก่อเหตุเบื้องต้น พบเคยรับการรักษาอาการจิตเวช ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เป็นเวลา 2 เดือน จึงจะได้เชิญตัวเครือญาติ และแพทย์เจ้าของไข้ มาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมด้วย

สำหรับสาเหตุที่ยังสามารถปฏิบัติงานผู้ช่วยพนักงานสอบสวนได้ เนื่องจากลักษณะงานไม่ต้องพกพาอาวุธปืน ส่วนใหญ่ทำหน้าที่ขับรถ และไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับเพื่อนตำรวจ ซึ่งผู้กำกับการ สภ.บ้านเป็ด ยืนยันแม้เป็นตำรวจ เมื่อกระทำความผิด ก็ต้องรับโทษตามกฎหมาย