ไอเดียดี! จากร้านทองสู่สะพานบุญ

View icon 12
วันที่ 25 เม.ย. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ช่วงนี้ใกล้เปิดเทอม ผู้ปกครองหลายคน น่าจะเครียดเพราะจะต้องซื้อชุดนักเรียนใหม่ให้กับลูกหลาน เจ้าของร้านทองแห่งหนึ่งจึงเกิดไอเดียเปลี่ยนร้านทอง เปลี่ยนเป็นอะไร ไปชม

ที่เห็นเลือกชุดนักเรียนกันอยู่นี่ ไม่ใช่เปลี่ยนร้านทองเป็นร้านจำหน่ายชุดนักเรียน แต่เปลี่ยนร้านทองเป็นสะพานบุญ รับบริจาคเสื้อผ้าชุดนักเรียนมือสอง นำมาแจกฟรี ให้กับผู้ปกครอง ร้านทองร้านนี้ ชื่อว่า ห้างทองรุ่งศิริ ในภาพก็จะมีผู้ปกครองพาบุตรหลานมาเลือกไซซ์ ทั้งชุดนักเรียน รองเท้านักเรียน ให้กับบุตรหลาน เพื่อนำไปใช้ในปีการศึกษาที่กำลังจะมาถึง

นายวิมล อาชาสันติสุข เจ้าของร้านบอกว่า เพื่อต้องการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ของผู้ปกครองที่มีรายได้น้อย โดยเฉพาะในช่วงนี้ ที่ทั้งราคาค่าน้ำมัน ค่าไฟฟ้าแพงมากจึงเกิดความคิดนี้ขึ้นมา โดยเริ่มจากชุดนักเรียนของหลาน ๆ ส่วนชื่อแบ่งปันชุดนักเรียนมือสอง ก็ตามจุดประสงค์ของการแจก ซึ่งถือว่าผลตอบรับดีมาก มีพี่น้องประชาชน เดินทางมาคัดเลือกชุดนักเรียนในให้บุตรหลานได้สวมใส่ อย่างน้อยก็ช่วยลดค่าใช้จ่าย ขณะเดียวกันบางคนที่ทราบข่าว ก็นำชุดบุตรหลาน ทั้งของผู้ใหญ่ นักเรียน นักศึกษาที่ไม่ได้ใช้ มาร่วมแบ่งปันกันอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง