พบฮิปโปหนุ่มในสวนสัตว์ญี่ปุ่น กลายเป็นฮิปโปสาว

View icon 18
วันที่ 24 เม.ย. 2567
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
อึ้งกันทั้งสวนสัตว์ หลังผลตรวจดีเอ็นเอเผยว่า ฮิปโปเพศผู้ที่เลี้ยงมาตลอดหลายปีกลับกลายเป็นฮิปโปเพศเมียแทน สวนสัตว์เทนโนจิในนครโอซากาของญี่ปุ่น เผยผลตรวจ ดีเอ็นเอ ของเจ้าเก็นจัง ฮิปโปเพศผู้ อายุ 12 ปี ที่ทำเอาตะลึงทั้งสวนสัตว์ เพราะแท้จริงแล้วเจ้าเก็นจัง คือฮิปโป เพศเมีย ไม่ใช่เพศผู้อย่างที่สวนสัตว์เคยเข้าใจ
           
โดยทางสวนสัตว์เปิดเผยว่า ได้จัดการตรวจดีเอ็นเอของเจ้าเก็นจัง เพราะต้องการตรวจสอบให้แน่ชัด หลังผู้ดูแลสังเกตพฤติกรรมหลายอย่างของมันที่ดูแปลกไปจากฮิปโปตัวอื่น ๆ เช่น การขับถ่าย โดยเจ้าเก็นจังจะไม่สาดอุจจาระไปรอบ ๆ เพื่อสร้างอาณาเขตเหมือนกับฮิปโปตัวผู้ทั่วไป แต่กลับหมุนหางเป็นวงแบบใบพัด เพื่อสร้างอาณาเขตของตนแทน

นอกจากนี้ เจ้าเก็นจังยังไม่มีพฤติกรรมเกี้ยวพาราสีฮิปโปตัวเมีย และที่สำคัญคือผู้ดูแลไม่สามารถมองเห็นอวัยวะเพศชายของมันได้ด้วยสายตา
            
ซึ่งหลังจากนี้ ทางสวนสัตว์จะปรับสภาพแวดล้อมใหม่ให้กับเจ้าเก็นจัง พร้อมทั้งเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชมเจ้าเก็นจังได้เหมือนเช่นเคย

ทั้งนี้ เจ้าเก็นจังเดินทางมาจาก สวนสัตว์ซาฟารี ปาร์ค ในเม็กซิโก และมาอยู่ที่สวนสัตว์ในนครโอซากาตั้งแต่ปี 2560 ซึ่งข้อมูลที่ญี่ปุ่นได้รับจากเม็กซิโก ตั้งแต่นำเจ้าเก็นจังมาเลี้ยงระบุว่า มันเป็นฮิปโปเพศผู้ อายุ 5 ปี 

ขอบคุณภาพจาก : OSAKA TENNOJI ZOO 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง