พ่อ-แม่โอด! ชุดนักเรียนปรับราคาขึ้น รับเปิดเทอม

View icon 464
วันที่ 24 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ช่วง 2-3 วันมานี้ ราคาสินค้าทยอยขึ้นราคา ล่าสุดเป็นคิว "ชุดนักเรียน" ที่ปรับขึ้น 10-20 เปอร์เซ็นต์ ต้อนรับวันเปิดเทอม

ที่ตลาดสดเทศบาล จังหวัดเชียงราย ร้านจำหน่ายเสื้อผ้าชุดนักเรียน มีการเตรียมชุดนักเรียนขนาดต่าง ๆ ออกมาวางจำหน่าย หลังโรงเรียนหลายแห่งใกล้เปิดเทอม โดยร้านค้าที่จำหน่ายชุดนักเรียนหลายร้าน ต่างขึ้นป้ายลดราคา และโพรโมชันต่าง ๆ เพื่อหวังเรียกลูกค้าเข้าร้าน เนื่องจากราคาของชุดนักเรียนปีนี้ มีการขยับขึ้นจากเดิม 10-20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งระดับชั้นอนุบาล จะเริ่มต้นจากราคา 200 บาท ส่วนราคาชุดนักศึกษา เริ่มต้นที่ 399 บาท

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามทราบว่า ราคาสินค้าทุกชนิดมีการขยับราคาขึ้น ทางร้านได้มีการแจ้งให้กับลูกค้าทราบก่อน หากซื้อเป็นจำนวนมาก ทางร้านก็จะมีบริการต่าง ๆ ให้ลูกค้าได้เลือก

แม้ราคาสินค้าหลายรายการกำลังขึ้นราคากันอุตลุด แต่ก็ยังมีข่าวดีอยู่บ้าง โดยเมื่อวันก่อน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า วันแรงงาน 1 พฤษภาคมนี้ จะมีบิกเซอร์ไพรส์ เป็นของขวัญชิ้นสำคัญ โดยจะมีรายละเอียดเรื่องค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ 400 บาท ซึ่งจะดำเนินการเร็วขึ้นจากแผนงานที่วางเอาไว้