ตั้งแคมปิงข้างศาลา ส่งวิญญาณช่างภาพครั้งสุดท้าย

View icon 556
วันที่ 24 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - มีชายคนหนึ่งรักการแคมปิงเป็นชีวิตจิตใจ แต่เมื่อวันหนึ่งต้องเสียชีวิตลง พรรคพวกพี่น้องจึงรวมกันมาตั้งแคมป์ข้างศาลา เพื่อร่วมกันส่งดวงวิญญาณ

พี่น้องเพื่อนฝูงถึงกับนำเต็นท์ โต๊ะ-เก้าอี้ มากาง พร้อมร้องเพลงดีดกีตาร์ สร้างความสนุกสนาน ภายในวัดศรีสุทธาวาส (วัดเลยหลง) เขตเทศบาลเมืองเลย เนื่องจากผู้เสียชีวิต คือ นายชนาธิป อายุ 58 ปี รักความสนุกสนาน แต่ต้องมาเสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็ง

ซึ่งก่อนที่ นายชนาธิป จะเสียชีวิต มีอาชีพเป็นช่างภาพ ที่จำเป็นต้องใช้รถคู่กายออกไปถ่ายวิวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ของเมืองเลย เพื่อนำมาประกอบหนังสือวารสารการท่องเที่ยวของจังหวัด อีกทั้งก่อนที่จะเสียชีวิต นายชนาธิป บอกว่า เงินที่ญาติพี่น้องร่วมทำบุญกันในงานสวดอภิธรรม หลังหักค่าใช้จ่ายให้นำเงินไปบริจาคให้อุทยานแห่งชาติภูกระดึง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง (ภูเรือ) วนอุทยานหริรักษ์ วนอุทยานภูบ่อบิด โรงพยาบาลเลย และ วัดเลยหลง ส่วนร่างก็ขอบริจาคให้ไปเป็นอาจารย์ใหญ่

รวมถึงผู้ที่มาร่วมงาน ไม่จำเป็นต้องสวมเสื้อผ้าสีดำ หรือสีขาว และใครที่มาร่วมงานห้ามโศกเศร้าเด็ดขาด ให้มาด้วยรอยยิ้ม จึงเป็นที่มาที่บรรดาพวกพ้อง และครอบครัว นำรถที่ นายชนาธิป ออกไปตั้งแคมป์มาจอดกันที่ข้างศาลากันเลย ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่แปลกใหม่ของงานศพ