ตร.สืบจากเพจเฟซบุ๊ก ตามรวบโจรขโมยกระเป๋า อ้างตกงาน

View icon 22
วันที่ 24 เม.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เจ้าของร้านปะยางจังหวัดฉะเชิงเทรา ให้เพจข่าวท้องถิ่นโพสต์ช่วยตามหาโจรขโมยกระเป๋าสะพายที่อยู่ในร้าน เพราะมีทรัพย์สินหลายอย่าง ทั้งเงิน และกุญแจรถยนต์ ก่อนผู้ติดตามแจ้งพบตัว สุดท้ายพากำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ไปตามจับตัวไว้ได้

จังหวะที่ นายสมไหว เจ้าของร้านปะยางแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา พร้อมลูกชายและญาติพี่น้อง กว่า 10 คน และ นายกิตติศักดิ์ ผังรักษ์ กำนันตำบลคลองนครเนื่องเขต นายอดิศร เชื้อศิริถาวร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ตำบลคลองนครเนื่องเขต ไปตรวจสอบที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง กลางดึกคืนที่ผ่านมา หลังมีผู้แจ้งเบาะแสทางเพจข่าวท้องถิ่นว่า มีผู้เช่าคนหนึ่ง รูปพรรณตรงกับโจรที่ก่อเหตุขโมยกระเป๋าสะพายไปจากร้านปะยาง

ทันทีที่ไปถึง พบ นายไพศาล อายุ 43 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร จึงช่วยกันควบคุมตัวใช้เชือกมัดมือ ก่อนแจ้งตำรวจ ซึ่งนายไพศาล รับว่าขโมยกระเป๋าเพราะตกงาน และไม่ได้เสพยา ดื่มแต่น้ำพืชกระท่อม ซึ่งหลังขโมยก็เอาเงินในกระเป๋า แล้วนำกระเป๋าไปโยนทิ้งใต้สะพานใกล้ ๆ ร้านปะยาง

และเมื่อนายสมไหว ไปตามหากระเป๋า ก็พบถูกทิ้งอยู่บริเวณดังกล่าวจริง และพบกุญแจรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ อยู่ในกระเป๋าด้วย จึงแจ้งตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา คุมตัวไปดำเนินคดี