ปรับ ครม.สัญญาณเริ่มชัด

View icon 21
วันที่ 24 เม.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี เรื่องนี้มีข่าวออกมาทุกวัน นายกรัฐมนตรีต้องตอบคำถามนี้ทุกวัน และก็ยืนยันมาตลอดว่า ยังไม่มีการปรับ แต่ล่าสุดสัญญาณเหมือนจะเริ่มชัด หลังพรรคร่วมรัฐบาล ได้ส่งรายชื่อแคนดิเดตรัฐมนตรี ให้กับนายกรัฐมนตรีแล้ว

เป็นการเปิดเผยจากร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่ออกมาเปิดเผยว่า ได้ส่งชื่อรัฐมนตรี ในสัดส่วนโควตาของพรรค ที่ยังเหลืออยู่ 1 เก้าอี้ให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาแล้ว นั่นก็คือชื่อของนายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร ที่มีข่าวว่าจะเป็นรัฐมนตรีตั้งแต่ตอนตั้งรัฐบาล แต่ตอนนั้นติดปัญหาเรื่องคุณสมบัติ แต่อย่างไรก็ตาม พรรคได้ส่งยื่นชื่อนายไผ่ เข้ามาอีก แต่จะผ่านคุณสมบัติหรือเปล่า ไม่รู้ ก็เลยส่งรายชื่อสำรองมาพร้อมกันด้วยอีก 3 คน แต่นายไผ่ จะเป็นบัญชีรายชื่ออันดับแรก

ในขณะที่นายกรัฐมนตรี ออกมาเปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับรายชื่อดังกล่าว พร้อมกับบอกอีกว่าหากจะปรับ ครม.เมื่อไหร่นั้น ก็เมื่อมีความพร้อมในการที่จะปรับ เพื่อดูแลปัญหาของประชาชน ยืนยันว่า ไม่มีแกว่ง ทุกอย่างนิ่งแล้ว หากถึงเวลาปรับก็จะปรับ

ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ (23 เม.ย.) กลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 100 คน จากหลายจังหวัด อาทิ สิงห์บุรี ปทุมธานี สมุทรสาคร นครราชสีมา ชัยภูมิ สกลนคร ชุมพร เพชรบุรี เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง นัดรวมตัว พบปะสังสรรค์ให้กำลังใจในการทำงานของพรรคเพื่อไทย

แต่อย่างไรก็ตามตัวแทนคนเสื้อแดง ได้ประกาศคัดค้านการปรับ ครม. หลังมีกระแสข่าวว่าจะมีการแต่งตั้งบุคคลที่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการวางแผนรัฐประหาร ยึดอำนาจรัฐบาล มาร่วม ครม.เศรษฐา 2 พร้อมกับมองว่า ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาปรับ ครม. เพราะรัฐมนตรีเพิ่งทำงานได้ 6-7 เดือนเท่านั้น จึงขอให้โอกาสรัฐมนตรีได้ทำงานรับใช้ประชาชน เหมือนที่เคยหาเสียงไว้ เพราะหากผิดสัญญาจะได้รับบทลงโทษ คือ จะต้องแพ้การเลือกตั้ง