หนุ่มขับรถเก๋งไปสมัครงาน ถูกรถกระบะเบียดตกถนน เพลิงลุกไหม้เหลือแต่ซาก

View icon 16
วันที่ 24 เม.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เมื่อวาน (23 เม.ย.) เกิดเหตุการณ์ระทึกกับวัยรุ่นชายอายุ 19 ปี ซึ่งกำลังขับรถเก๋งไปสมัครงานที่นิคมสวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ถูกรถกระบะเบียด จนรถเสียหลักตกข้างทางเพลิงลุกไหม้ เคราะห์ดีที่หนีเอาชีวิตออกมาได้ทัน

อย่างที่เห็นเพลิงกำลังลุกไหม้รถเก๋ง ซึ่งตกลงไปในร่องกลางถนนสายเอเชีย ช่องทางคู่ขนาน หลักกิโลเมตรที่ 21-450 ตำบลหันตรา อำเภอพระนครศรีอยุธยา และลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยมีเสียงคล้ายระเบิดจากภายในรถดังขึ้นหลายครั้ง เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำอยู่ประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงได้ แต่รถเสียหายทั้งคัน

นายจิรศักดิ์ ขอพบสุข อายุ 19 ปี คนขับรถเก๋งคันเกิดเหตุ บอกว่า กำลังจะขับรถไปสมัครงานที่นิคมสวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่เมื่อถึงที่เกิดเหตุรถกระบะขับเปลี่ยนเลนกะทันหัน และยังจะเข้ามาเบียด ตนจึงเหยียบเบรก แล้วหักพวงมาลัยหลบ จึงทำให้รถเสียหลักพุ่งลงไปในพงหญ้าร่องกลางถนน เคราะห์ดีกระโดดหนีออกมาได้ทัน ก่อนที่เพลิงจะลุกไหม้ลามทั้งคัน

ตำรวจตรวจสอบบนถนนพบว่า มีร่องรอยรถเบรกเป็นทางยาว ลงไปในร่องกลางถนนตามคำให้การของนายจิรศักดิ์ ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ เบื้องต้นคาดว่ารถน่าจะไปกระแทกกับท่อนไม้ หรือก้อนหิน ระหว่างพุ่งลงข้างทาง แล้วน้ำมันอาจจะรั่วออกมา ซึ่งนายจิรศักดิ์ ได้ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา และตำรวจกำลังเช็กวงจรปิดบริเวณข้างเคียงกับจุดเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถกระบะคู่กรณี ที่่ขับหลบหนีหลังเกิดเหตุ เพื่อที่จะเรียกคนขับมาสอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง