ร้อง บช.ก. ถูก ตร.ตามตื๊อ ขอให้กลับคำให้การ

View icon 27
วันที่ 24 เม.ย. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - "กัน จอมพลัง" พาผู้เสียหายร้องตำรวจสอบสวนกลาง ถูกอดีตสารวัตร (สอบสวน) สภ.โคกสำโรง คุกคามตามตื้อ ขอให้กลับคำให้การ คดีเรียกรับเงิน 100,000 บาท ค่าวิ่งเต้นล้มคดีให้กับผู้เสียหาย จนถูกให้ออกจากราชการ

นี่เป็นเหตุการณ์ ขณะที่ตำรวจ บก.ปปป. ซ้อนแผนจับกุม อดีตสารวัตร(สอบสวน) สภ.โคกสำโรง เมื่อเดือนกันยายนปี 2566 หลังก่อเหตุเรียกรับเงินจากครอบครัวผู้เสียหาย 100,000 บาท อ้างเป็นค่าช่วยวิ่งเต้นอัยการล้มคดี "ร่วมลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ" ตอนนั้น จนมุมเพราะเงินสดหลักฐานคากระเป๋ากางเกง จนถูกให้ออกจากราชการ จากนั้นได้ตามคุกคาม อ้อนวอน ให้ผู้เสียหายเซ็นเอกสารกลับคำให้การ เหมือนคลิปหลักฐานเสียงสนทนาที่ "กัน จอมพลัง" นำมาเปิดเผย

คดีที่ครอบครัวผู้เสียหาย ถูกดำเนินคดี เป็นข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ฯ เพราะถูกว่าจ้างไปทุบอาคารแล้วขนเศษซากออกมา โดยไม่รู้ว่าที่ดินดังกล่าวถูกธนาคารยึดแล้ว แต่กลับถูกอดีตสารวัตรเรียกเงินล้มคดี เมื่อตัวเองต้องคดีบ้าง กลับใช้ทุกวิธีในการขอให้ผู้เสียหาย เปลี่ยนคำให้การ ลงทุนบุกถึงบ้านถึง 3 ครั้ง ทั้งที่จังหวัดสุโขทัย และพระนครศรีอยุธยา จนผู้เสียหายกังวลเรื่องความปลอดภัย

"กัน จอมพลัง" เผยว่า คดีนี้ยังมีตำรวจนายอื่น ที่พยายามช่วยวิ่งเต้นคดีให้อดีตสารวัตรฯ ซึ่งเป็นเพื่อนกันด้วย จึงอยากให้ บก.ปปป. ตรวจสอบ รวมถึงจะขอให้พิจารณาเพิกถอนการประกันตัวอดีตสารวัตรฯ ด้วย หากยังไม่หยุดพฤติกรรมดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง