โจรมือไว บุกร้านปะยาง ขโมยทรัพย์สิน

View icon 17
วันที่ 24 เม.ย. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ทำงานหารายได้แต่ละบาทต้องอาบเหงื่อต่างน้ำ คนส่วนหนึ่งรักสบาย ริเป็นโจร ตระเวนขโมยทรัพย์สินตามร้านค้า

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณร้านปะยาง ริมถนนสุวินทวงศ์ อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา คนร้ายเป็นชายสวมหมวกแก๊ป ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรผ่านหน้าร้านไป ก่อนจะวนรถจักรยานยนต์มาจอดข้าง ๆ ร้านปะยาง จากนั้นก็เดินปรี่เข้าไปในร้าน ใช้เวลาประมาณ 15 วินาที ก็หลบหนีไปพร้อมกับกระเป๋าทรัพย์สิน เพียงเสี้ยวนาที ชายเจ้าของร้านปะยางเดินกลับมาที่ร้าน ก่อนจะวิ่งไล่ตามคนร้ายไป แต่ไม่ทันแล้ว เหตุเกิดประมาณ 16.30 น. วันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา

นายสมไหว พวงพันธ์ ผู้เสียหาย เล่าว่า ขณะเกิดเหตุไปนั่งกินข้าวอยู่ร้านข้าง ๆ ซึ่งเป็นร้านของภรรยา สังเกตเห็นชายคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์มาก็รู้สึกตงิด ๆ ใจ รีบเดินกลับมาที่ร้าน

สำหรับในกระเป๋ามีเงินสดอยู่กว่า 8,000 บาท, เอกสารสำคัญต่าง ๆ รวมถึงกุญแจรถยนต์อเนกประสงค์ สุดช้ำนี่เป็นการถูกชิงทรัพย์ครั้งที่ 4 แล้ว ทั้ง ๆ ที่ร้านก็ตั้งอยู่ห่างจากป้อมสายตรวจ สภ.บางน้ำเปรี้ยว ไม่ถึง 100 เมตร

ด้วยคนร้ายได้กุญแจรถยนต์อเนกประสงค์ไปด้วย ผู้เสียหายจึงไม่วางใจ นอนเฝ้า-นั่งเฝ้ารถตลอดเวลา จนกว่าจะเปลี่ยนกุญแจรถเรียบร้อย เพราะเกรงคนร้ายจะย้อนกลับมาลักทรัพย์ซ้ำ จึงขอให้ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมารับโทษตามกฎหมาย พร้อมนำคลิปนี้โพสต์ลงโซเชียลมีเดียให้ผู้คนในสังคมออนไลน์ช่วงแจ้งเบาะแส

พลังโซเชียลมีอยู่จริง ล่าสุด ตำรวจ สภ.บางน้ำเปรี้ยว ได้คลิปกล้องวงจรปิด ช่วง 17.00 น. หลังไปก่อคดีที่ร้านปะยาง (22 เม.ย.) คนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์มาที่ร้านขายกุ้งเผาและอาหารทะเลอีกแห่ง เดินสำรวจหาทรัพย์สินมีค่าตามจุดต่าง ๆ ของร้าน แต่ไม่เจอ ก่อนที่หญิงเจ้าของร้านจะออกมาถามว่าซื้ออะไร ชายคนดังกล่าวไม่ตอบ แล้วเดินไปขี่รถจักรยานยนต์ออกจากร้านทันที หลักฐานนี้จึงทำให้ตำรวจเห็นใบหน้าคนร้ายชัดเจน มั่นใจเป็นคนเดียวกันแน่นอน