ONE ลุมพินี : เสือคิม สจ.โต้งปราจีน เจอมวยดุ เดอนิส เดอมีร์คาปู

View icon 135
วันที่ 23 เม.ย. 2567
ONE Championship
แชร์
เสือคิม สจ.โต้งปราจีน” ออกอาการคึกเมื่อถูกประกบให้มาเจอกับมวยดุแบบ “เดอนิส เดอมีร์คาปู” ที่ ถือว่าเข้าทางมวยของตนเต็ม ๆ โดยพร้อมเปิดฉากแลกเดือดตามสไตล์ถนัดตั้งแต่ยกแรก

“เสือร้ายเมืองจันท์” เสือคิม สจ.โต้งปราจีน นักชกหนุ่มวัย 28 ปี จากจันทบุรี ดีกรีอดีตแชมป์เวทีมวยลุมพินี 3 รุ่น คว้าโอกาสกลับมากู้ศรัทธามหาชนอีกครั้ง พบกับ “เดอนิส เดอมีร์คาปู” มวยเดือด วัย 23 ปี ตัวแทนตุรกี -โมร็อกโก ที่แจ้งเกิดจากการกดน็อก “บัวเขียว ป.เปาอินทร์” ด้วยเวลาไม่ถึงนาทีในไฟต์เปิดตัว โดยจะปะทะกันภายใต้กติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 140 ป. ในศึก ONE ลุมพินี 60 วันศุกร์ที่ 26 เม.ย.นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) คู่แรกเวลา 19.30 น.

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 21 กรกฎาคม 2566 คู่ เสือคิม สจ.โต้งปราจีน vs คิริลล์ โคมูทอฟ

6627a07413a0b3.59076919.jpg
อเล็กเซย์ vs เสือคิม

สำหรับ “เสือคิม สจ.โต้งปราจีน” หลังจากเก็บชัยแรกได้สำเร็จ จากการชนะน็อก “ซามาน อาสซูริ” ในศึก ONE ลุมพินี 34 เมื่อเดือน ก.ย.66 ทำให้เจ้าตัวหมายมั่นปั้นมือที่จะสานต่อฟอร์มฮอตด้วยการเก็บชัยไฟต์ที่ 2 ติดต่อกันให้ได้ แต่สุดท้ายไม่เป็นผลสำเร็จถูก “อเล็กเซย์ บาลีโก” เล่นงานพ่ายน็อกไปในศึก ONE ลุมพินี 47 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา สร้างความผิดหวังให้แก่เจ้าตัวและกองเชียร์ทั่วประเทศไปตาม ๆ กัน

“ผมรู้ว่ามีคนรอเชียร์ผมเยอะ ผมเสียใจที่ทำให้พวกเขาต้องผิดหวังในตัวผม กลับมาไฟต์นี้ ผมพร้อมสู้สุดใจแน่นอน ผมอยากจะโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด ผมอยากชนะให้ได้เท่านั้น เพื่อเรียกความเชื่อมั่นของแฟน ๆ คืนมาให้ได้ ผมไม่อยากทำให้ทุกคนต้องผิดหวังในตัวผมอีกแล้วครับ”

6627a0739c3db1.65037943.jpg

แม้คู่ชกในไฟต์ต่อไปของ “เสือคิม สจ.โต้งปราจีน” อย่าง “เดอนิส เดอมีร์คาปู” จะเปิดตัวอย่างดุดัน จากการกดน็อก “บัวเขียว ป.เปาอินทร์” ด้วยเวลาเพียง 59 วินาที ในศึก ONE ลุมพินี 53 เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมาแต่นั่นกลับไม่ทำให้ “เสือคิม สจ.โต้งปราจีน” รู้สึกหวั่นใจแม้แต่น้อย เพราะการเผชิญหน้ากับนักชกสไตล์บู๊แหลกแบบนี้ ถือเป็นงานที่ถนัดเข้าทางของเขามากกว่าทุกไฟต์ที่ผ่านมา

“เดอนิส เป็นมวยเดินบู๊แหลก เขาออกอาวุธได้ดีทั้งหมัดและแข้ง ส่วนจุดอ่อนของเขา ผมยอมรับว่ายังมองไม่เห็นเพราะไฟต์ที่แล้วของเขา เกมจบเร็วเกินไป แต่โดยส่วนตัว การเจอมวยกล้าเดินแลกแบบนี้ ถือว่าเข้าทางผมเลย เพราะผมชอบสู้กับนักชกที่กล้าได้กล้าเสียแบบนี้มากกว่าเจอกับนักชกประเภทชิงจังหวะเข้าออกไวแบบ คิริลล์ และ อเล็กเซย์ ที่ผมแพ้มาก่อนหน้านี้ครับ”

6627a072abaf14.61904476.jpg

โดยหลังจากที่แพ้มาในไฟต์ล่าสุด ทำให้ครั้งนี้ “เสือคิม สจ.โต้งปราจีน” มุ่งมั่นที่จะกู้ศรัทธาแฟนมวยชาวไทยกลับคืนมา ให้ได้ โดยประกาศขอคืนร่าง "เสือร้ายเมืองจันท์" คนเดิมที่ขึ้นชื่อเรื่องความโหด โดยจะเปิดเกมแลกเดือดชวนทะเลาะ “เดอนิส เดอมีร์คาปู” ตั้งแต่ยกแรก พร้อมงัดทุกอาวุธที่มี เพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าเขายังคงเป็นนักสู้ที่แข็งแกร่ง และพร้อมที่จะเดินไปต่อบนเส้นทางการแข่งขันระดับโลก

“ไฟต์นี้แฟน ๆ จะได้เห็นผมในรูปแบบที่แตกต่างออกไปจาก 3 ไฟต์ที่ผ่านมาแน่นอน ผมจะไม่ยืนดูเชิงคู่ต่อสู้ในยกแรก แล้วค่อยมาเร่งเครื่องในยกที่ 2 อีกแล้ว ผมจะเปลี่ยนมาเปิดเกมชวนบู๊ตามสไตล์ถนัดของผมตั้งแต่ยกแรกเลยครับ ผมขนอาวุธมาครบเครื่อง พร้อมวัดกันให้รู้เรื่องไปเลย ผมจะไม่คิด หรือกังวลอะไรอีกต่อไปแล้ว แค่ขึ้นไปสู้ให้เต็มที่ก็พอครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR  คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]