“โค้ชมิเกล” ลั่นเตรียมแผนรับมือ “อิรัก” ไว้แล้ว หวังคว้าตั๋วลุยฟุตซอลโลก 2024

View icon 48
วันที่ 23 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“มิเกล” โค้ชฟุตซอลทีมชาติไทย ลั่นเจอ “อิรัก” เตรียมแผนรับมือไว้แล้ว หวังผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ และคว้าตั๋วลุยศึกฟุตซอลโลก 2024

วันนี้ (23 เม.ย. 67) “มิเกล โรดริโก” กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทย กล่าวในการแถลงข่าวเรื่องความพร้อมก่อนศึกฟุตซอล ชิงแชมป์ เอเชีย 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยทีมทีมชาติไทยที่คว้าอันดับ 1 กลุ่ม A มาได้ จะพบกับทีมชาติอิรักอันดับ 2 จากกลุ่ม B โดยในรอบนี้ผู้ชนะจะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นในศึก
ฟุตซอลโลกทันที

โดย “มิเกล โรดริโก” กล่าวว่า ตนรู้สึกเซอร์ไพรส์มากในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ ทุกทีมพัฒนาขึ้นมาจากที่ตนเคยทำงานอยู่ถึงปี 2019 เรามีรอบแบ่งกลุ่มที่ดี ไม่ว่าจะเป็นจีน เมียนมา หรือ เวียดนาม ต่างก็แสดงศักยภาพออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมแต่เราก็พยายามทำงานอย่างหนักให้ผ่านเข้ามาในรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ตามเป้า

โดยคู่แข่งของทีมชาติไทบยรอบต่อไปคือ อิรัก ซึ่งมีโค้ชที่ยอดเยี่ยมเคยคว้าแชมป์ในยูฟ่าและเป็นโค้ชระดับท็อปในยุโรป ซึ่งเกมนี้จะเป็นเกมที่แตกต่างจากที่ผ่านมาอย่างแน่นอน เราต้องเล่นอย่างระมัดระวัง และจะไม่ใช่เกมที่ง่าย แม้เราจะเป็นเจ้าภาพ ซึ่งแน่นอนว่าเราทำงานกันอย่างหนักทั้งการสเกาท์และเตรียมแผนสำหรับเกมนี้ แต่สิ่งสำคัญทีมของเรามีความมุ่งมั่นอย่างมากนักเตะมีความกระหาย เพื่อเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศและได้ไปเล่นในฟุตซอลโลก

ทั้งนี้ ทีมฟุตซอลไทย จะพบกับ อิรัก ที่ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ในวันที่ 24 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. (ตามเวลสประเทศไทย)