ลิงศาลพระกาฬ ป่วนรายวัน

View icon 25
วันที่ 23 เม.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ไปกันที่จังหวัดลพบุรี 1 วัน พันเรื่องกับลิงก่อกวนชาวบ้าน หลังกล้องวงจรปิดร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ บันทึกไว้ได้

คลิปแรก เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ชาวบ้านได้ใช้เส้นทางสัญจรตามปกติ แต่เกิดอุบัติเหตุล้มลงด้วยตนเอง ทำให้ลิงที่อยู่บริเวณนั้นเห็นสิ่งของที่กลิ้งมาจากรถ เป็นขวดน้ำมันเบรก คิดว่าเป็นของกิน จึงขโมยแล้ววิ่งหนีไป

ส่วนเหตุการณ์ที่ 2 เป็นเวลาบิณฑบาตของพระวัดหนึ่ง โดยมีเณรที่บวชภาคฤดูร้อนร่วมบิณบาตด้วย ในระหว่างที่บิณฑบาต ที่ตัวของเณรน้อยจะมีบาตรห้อยอยู่ เจ้าลิง จึงคิดว่ามีของกิน ได้กระโจนรุมแย่ง ทำให้เณรตกใจ หลังจากวันนั้น เณรก็ไม่ร่วมบิณบาตเส้นทางนี้อีกเลย

ในขณะที่พระได้มีวิธีป้องกัน โดยให้เด็กวัดร่วมถือปืนอัดลมไว้ขู่ลิง เพื่อไม่ให้กระโจนแย่งอาหารอีก

ส่วนคลิปสุดท้าย เกิดขึ้นในช่วงเช้าวันเดียวกัน ตรงจุดเดิมที่เคยเกิดเหตุลิงกระโดดแย่งของ จนทำให้รถจักรยานยนต์ของชาวบ้านล้มลง ชาวบ้านได้ใช้เส้นทางปกติ สังเกตว่า บนรถไม่ได้มีสิ่งของที่ลิงสามารถแย่งได้เลย เจ้าลิงก็กระโจนขึ้นมาบนที่นั่งของคนซ้อน ทำเอารถชาวบ้านมีเซ จนเกือบจะเกิดอุบัติเหตุ

ทั้ง 3 เหตุการณ์นี้ เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดจากร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์ ที่บันทึกได้ภายในวันเดียว

ขณะที่ ชาวตลาดเทศบาลเมืองลพบุรี ทนไม่ไหว รวมตัวขึ้นป้ายทั่วเมืองลพบุรีเกือบ 100 ผืน บริเวณปรางค์แขก เพื่อประท้วง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช หลังจากถูกกรมอุทยานฯ กล่าวหาว่า ชาวลพบุรีรังแกลิง สร้างความไม่พอใจให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ซึ่งที่ผ่านมา ถูกลิงรบกวนจนทำมาค้าขายไม่ได้ แถมข้าวของก็ยังถูกลิงมาขโมย และทำลายเสียหายไม่เว้นแต่ละวัน และถึงขั้นเกิดอุบัติบนท้องถนน

ชาวบ้านบอกว่า ที่ผ่านมา กรมอุทยานฯ รับปากว่าจะมาช่วยจับลิงไป แต่ก็เลื่อนออกไปโดยไม่มีกำหนด ทั้งที่ได้มีการเซ็น MOU มานานกว่า 2 เดือนแล้ว มิหนำซ้ำยิ่งนานไป ลิงก็ยิ่งแพร่พันธุ์เพิ่มมากขึ้นทุกวัน ตอนนี้คาดว่า มีมากกว่า 5,000 ตัวแล้ว

ขอบคุณภาพจาก : มนัสชัย เจ้าของร้านซ่อมรถ จยย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง