เตือนภัย หลอกขายตุ๊กตาลาบูบู้ ผู้เสียหายนับสิบคน

View icon 69
วันที่ 22 เม.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เรื่องนี้เตือนภัยสำหรับแฟน ๆ ที่ชื่นชอบสะสมตุ๊กตาอาร์ตทอย อย่างเจ้าลาบูบู้ ที่กำลังเป็นกระแสนิยมจากเหล่าเซเลบคนดัง จนหลายคนต้องตามหากันให้วุ่น เวลาจะซื้อ-ขาย ในตลาดช่วงนี้ อยากให้ระวัง หรือเช็กเครดิตพ่อค้าแม่ค้าให้ดี มิฉะนั้นอาจถูกหลอกเหมือนกรณีนี้ได้

เริ่มต้นจากเพจ "Drama-addict" ที่ผู้เสียหายร้องทุกข์เข้ามาว่าสั่งซื้อตุ๊กตาลาบูบู้ จากกลุ่มซื้อ-ขายในเฟซบุ๊ก แต่หลังโอนเงินไปแล้ว กลับโดนบล็อก เบื้องต้นทราบว่ามีผู้เสียหายนับสิบที่โดนเหมือนกัน

นางสาวกนกวรรณ ธนยศจินดารักษ์ หรือ คุณเฟิร์น หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า วันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา เธอได้เข้าไปส่องตุ๊กตาลาบูบู้ ในกลุ่มซื้อขายบนเฟซบุ๊ก ซึ่งก็เห็นว่าพ่อค้าแม่ค้าคนอื่น ๆ โพสต์ขายกันตามปกติ แต่ไปสะดุดอยู่โพสต์หนึ่ง เพราะเห็นว่าราคาดี ราคาถูกสุดในวันนั้น และเป็นของใหม่ยังไม่แกะ ก่อนตกลงซื้อในราคา 8,500 บาท

ด้วยความรอบคอบ ก่อนโอนเงินเธอขอวิดีโอคอลเช็กสินค้า ก็พบว่ามีสินค้าจริง ๆ และก็เอาชื่อ-นามสกุล ไปเซิร์ชในโลกออนไลน์ ก็ไม่พบประวัติฉ้อโกง พอส่องเฟซบุ๊กส่วนตีว ก็มีโพรไฟล์หรู ขายของแบรนด์เนม ลงรูปไปเที่ยวต่างประเทศบ่อย คงไม่โกงหรอก เลยโอนเงินไปให้ หลังจากนั้นโดนบล็อก หายไปเลย แล้วก็มารู้ทีหลังจากในกลุ่มซื้อ-ขาย ว่ามีคนโดนโกงจากมิจฉาชีพรายนี้ แบบเดียวกับเธออีกหลายคน จึงรีบไปแจ้งความที่ สภ.คอหงส์ จังหวัดสงขลา ให้ตำรวจดำเนินการเรื่องอายัดบัญชี

คุณเฟิร์น ให้ข้อมูลกับทีมข่าวอีกว่า ในวันเดียวกันนั้น ยังมีผู้เสียหายอีกหลายคนที่ถูกมิจฉาชีพคนเดียวกันหลอกขายตุ๊กตาลาบูบู้ให้ มีการโอนเงินเข้าบัญชีเดียวกัน ไปราว ๆ 150,000 บาท ตอนนี้ได้มีการตั้งกลุ่มไลน์เพื่อรวบรวมผู้เสียหายทั้งหมด เดี๋ยวจะพากันมาแจ้งความที่กองบังคับการปราบปราม วันที่ 29 เมษายน นี้ ตอนนี้เลยยังไม่รู้ว่าเฟซบุ๊กที่เอามาหลอกเป็นชื่อจริงของมิจฉาชีพ หรือแอบอ้าง ส่วนบัญชีก็ไม่รู้เป็นบัญชีม้าไหม ต้องรอตรวจสอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง