สงกรานต์พระประแดงคึกคัก ฉลองส่งท้าย

View icon 87
วันที่ 21 เม.ย. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - สงกรานต์พระประแดง คึกคัก ส่งท้ายฉลอง สงกรานต์ในประเทศไทย เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ 21 เมษายน 

สงกรานต์พระประแดง 2567 คลาคล่ำไปด้วยประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่มาเล่นน้ำกัน ฉลองสงกรานต์วันสุดท้าย ที่อำเภอพระประแดงจังหวัดสมุทรปราการ ปิดถนน 7 สาย ปิดการจราจร และติดตั้งอุโมงค์น้ำ ให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว ส่งท้ายสงกรานต์กันอย่างชุ่มฉ่ำ

สำหรับขบวนแห่งานประเพณีสงกรานต์พระประแดง หรือสงกรานต์ปากลัด เป็นกิจกรรมผสมผสานวัฒนธรรมชาวไทยเชื้อสายมอญ หรือรามัญ มีขบวนแห่นางสงกรานต์ ขบวนแห่รถบุปผชาติ ขบวนแห่นางสงกรานต์ และหนุ่มลอยชายร่วมเฉลิมฉลอง "สงกรานต์ในประเทศไทย" ที่ได้ขึ้นทะเบียน เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ วันสุดท้ายในการฉลองสงกรานต์ 21 วัน ทั่วประเทศ มาปิดฉากในวันนี้ 21 เมษายน ที่สงกรานต์พระประแดง กิจกรรมฉลองสงกรานต์ ความสนุกสนาน จะมีไปถึง 2 ทุ่ม

ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัย ตำรวจ สภ.พระประแดง วางกำลังตามจุดต่าง ๆ ในวันไหลสงกรานต์พระประแดง มีมาตรการรักษาความปลอดภัย และป้องกันเหตุต่าง ๆ  ในพื้นที่ พร้อมเตือนสงกรานต์พระประแดง อย่าห้าวนัก ที่พักพร้อม ส่งขึ้นรถที่พักนักเลง ผู้ก่อเหตุทะเลาะวิวาท สงกรานต์ปีนี้ ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บนทางเท้า ห้ามโป๊เปลือย งดเล่นแป้ง งดเล่นปืนฉีดน้ำแรงดันสูง รวมถึงห้ามพกพาอาวุธทุกชนิด เข้าไปในพื้นที่การจัดงาน

ล่าสุด มีเด็กชาย อายุ 14 ปี  เข้าแจ้งความที่ สภ.พระประแดง โดยเด็กไปเที่ยวงานสงกรานต์พระประแดง กับเพื่อน 3 คน แต่พลัดหลงกัน เพราะคนมาเล่นน้ำสงกรานต์กันเป็นจำนวนมาก เหตุเกิดบริเวณหน้าเวที มีชายอายุ 52 ปี เข้ามาประแป้ง และจับอวัยวะเพศเด็กชาย ตำรวจติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาได้ และได้สอบปากคำ ชายคนดังกล่าว สารภาพว่าก่อเหตุจริงแต่ไม่ได้ตั้งใจเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา กระทำอนาจาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง