พบตัวแล้ว! นักศึกษาสาวชาวจีน อ้างถูกแก๊งคอลเซนเตอร์ลักพาตัวเรียกค่าไถ่

View icon 83
วันที่ 21 เม.ย. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจพบตัวแล้ว! นักศึกษาสาวชาวจีนที่มีข่าวว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ลักพาตัวเรียกค่าไถ่เข้ามาในประเทศไทย แต่สอบไปสอบมา สุดท้ายคดีพลิก ตำรวจยืนยันไม่ใช่ลักพาตัว

จากกรณีที่มีแม่ของนักศึกษาสาวชาวจีนอายุ 22 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ศรีราชา จังหวัดชลบุรี และตำรวจจีนให้ช่วยประสานงานตามหาตัวบุตรสาว ที่เรียนอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย แต่ได้โทรศัพท์มาหาแม่ ลักษณะว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ข่มขู่และเรียกค่าไถ่ ให้ครอบครัวโอนเงิน โดยมีเสียงผู้ชายพูดแทรกเข้ามาในสายโทรศัพท์ ข่มขู่ว่านักศึกษาสาวทำผิดกฎหมาย และอ้างว่าจะส่งคนมาติดตาม จนกระทั่งต่อมาพบข้อมูลว่าตัวนักศึกษาสาวได้เดินทางออกจากประเทศออสเตรเลีย เข้ามาในประเทศไทย และได้เดินทางต่อไปยังอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีนั้น

ความคืบหน้า ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนพบว่านักศึกษารายนี้ได้ออกจากพื้นที่อำเภอศรีราชา กลับเข้ามาพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านบางรัก เจ้าหน้าที่จึงประสานทางโรงแรม และไปรับตัวนักศึกษาสาวมาสอบปากคำที่ สน.บางรัก ก่อนจะประสานผู้ปกครองของนักศึกษาเดินทางมาพูดคุยกับบุตรสาว

อย่างไรก็ตาม จากการซักถามฝ่ายนักศึกษาสาวยังไม่ให้การในบางประเด็น และหลักฐานกล้องวงจรปิดพบว่านักศึกษาเดินทางตามลำพัง และเข้าพักยังที่พักต่าง ๆ ตามลำพัง จึงไม่ใช่การลักพาตัว ส่วนเสียงชายที่พูดข่มขู่ทางโทรศัพท์ เป็นคนที่นักศึกษาสาวรู้จักผ่านแอปพลิเคชันวิดีโอคอลชื่อดัง แต่ก็ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์หรือไม่

ซึ่งหลังจากเรื่องราวทั้งหมดผู้ปกครองของนักศึกษาสาวไม่ประสงค์ดำเนินคดี ดังนั้นพนักงานสอบสวน สน.บางรัก จึงเพียงลงบันทึกประจำวันไว้ และให้ผู้ปกครองรับตัวบุตรสาวกลับไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง