สิ้นลาย หนุ่มคู่หู สุดแสบร่วมกันตระเวนลักยางอะไหล่รถยนต์

View icon 93
วันที่ 21 เม.ย. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - คนเป็นเพื่อนแทนที่จะชวนกันทำดี แต่หนุ่ม 2 คนนี้ไม่เป็นเช่นนั้น พากันตระเวนลักยางอะไหล่รถยนต์ที่จอดไว้ริมถนนทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ

นี่เป็นภาพหลักฐานสำคัญที่ตำรวจสืบสวน สน.พลับพลาไชย 2 ลงพื้นที่ไล่ตรวจสอบจนได้ภาพกล้องวงรปิดบันทึกภาพของคนร้าย เป็นชาย 2 คน ช่วยกันถอดยางอะไหล่รถยนต์คันหนึ่ง ที่จอดอยู่ริมถนนกรุงเกษม เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 04.55 น. ของวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา โดยจะเห็นพฤติการณ์คนร้ายย่ามใจมาก ๆ เพราะช่วงเวลาที่ลงมือก่อเหตุอยู่นั้น มีพนักงานเก็บกวาดขยะของ กทม. กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณดังกล่าว แต่คนร้ายก็ไม่กลัวเกรง

รุ่งเช้าวันถัดมา เจ้าของรถยนต์ ตื่นมาพบยางอะไหล่สูญหาย จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.พลับพลาไชย 2 นำไปสู่การตรวจสอบหาเบาะแสของผู้ก่อเหตุ กระทั่งทราบว่าหลังจากถอดยางอะไหล่นำขึ้นรถเก๋ง ที่ขับมา หายเข้าไปบริเวณชุมชนคลองเตย และชุมชนริมทางรถไฟ ถนนเชื้อเพลิง เขตสาธร ตำรวจจึงนำกำลังตามไปจับกุม ผู้ก่อเหตุในคดีนี้ได้ 2 คน คือ นายอดิศักดิ์ อายุ 34 ปี และ นายวิทยา อายุ 47 ปี พร้อมของกลางรถเก๋ง มีด และเหล็กที่ใช้ถอดล้ออะไหล่รถ

จากการเค้นสอบ ผู้ก่อเหตุ รับสารภาพว่า ร่วมกันตระเวนลักยางอะไหล่รถของชาวบ้านไปทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ ทำมาแล้วไม่น้อยกว่า 30 ครั้ง โดยนำยางอะไหล่ไปขายต่อให้ร้านปะยาง และร้านรับเทิร์นยางมือสอง ซึ่งจากพฤติการณ์ดักล่าวทำให้ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน ถูกแจ้งข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะฯ และทำให้เสียทรัพย์" และหลังจากนี้ตำรวจจะขยายผลจับเจ้าของร้านรับที่ซื้อยางอะไหล่ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนผู้เสียหายรายได้สงสัยว่าเคยถูกคนร้ายแก๊งนี้ลักยางอะไหล่ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่ สน.พลับพลาไชย 2 เพื่ออายัดตัวไว้ดำเนินคดีเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง