คืบหน้าพบชิ้นส่วนมนุษย์ถูกฆาตกรรม

View icon 59
วันที่ 21 เม.ย. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจยังมืดแปดด้าน เร่งค้นหาหลักฐาน และตรวจสอบยืนยันอัตลักษณ์บุคคลศพที่ถูกฆ่ายัดศพนำมาทิ้งในบ่อน้ำที่จังหวัดนนทบุรี เพราะยังไม่สามารถระบุตัวตนได้

ส่วนความคืบหน้ากรณีพบชิ้นส่วนมนุษย์ถูกฆาตกรรม แล้วหั่นศพ ยัดใส่ถุงดำ 4 ถุง นำมาทิ้งในบ่อน้ำ ในพื้นที่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี โดยได้แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจสอบ พบว่า ในถุงดำเป็นชิ้นส่วนมนุษย์ มีทั้งกระดูกซี่โครง กระดูกหน้าแข้ง กระดูกฝ่ามือ และเศษเนื้อที่มีรอยสักใน ลักษณะเน่าเปื่อย ซึ่งพบว่าสภาพศพ เป็นการถูกตัดด้วยของมีคม ก่อนนำมาทิ้ง ลักษณะอำพรางศพในบ่อน้ำ

โดยเมื่อวานนี้ พันตำรวจเอก พฤฒ จำรูญศาสน์ ผู้กำกับการ สภ.บางบัวทอง สั่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณรอบพื้นที่ และถนนทางเข้า-ออก เพื่อหาตัวคนร้ายที่นำศพมาทิ้ง พร้อมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ นำรถแม็คโฮ เข้ามาขุดลอกบ่อน้ำ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก เนื่องจากยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่า ผู้ตายเป็นเพศหญิงหรือเพศชาย และเป็นใครมาจากไหน ซึ่งต้องรอให้ญาติเข้ามาแจ้งความหรือแจ้งคนหาย

ส่วนการค้นหา เมื่อวานนี้ ไม่พบชิ้นส่วนอวัยวะเพิ่มเติม แต่มีชาวบ้านในพื้นที่ พบพลั่วตักดิน 2 เล่ม ซึ่งมีคราบเลือดติดอยู่ ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา จึงนำมามอบให้ตำรวจเป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ ว่าเกี่ยวข้องด้วยนี้หรือไม่

นอกจากนี้ตำรวจ ได้สอบปากคำชาวบ้านในพื้นที่ไปหลายปาก และไล่ตรวจกล้องวงจรปิด เพื่อใช้เป็นหลักฐาน ระหว่างที่รอผลตรวจจากแพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ว่าศพเป็นเพศชายหรือเพศหญิง พร้อมทั้งยังอยู่ระหว่างรอญาติ ที่เข้าแจ้งความคนหาย เพื่อยืนยันตัวตนผู้เสียชีวิต

ขณะที่ความคืบหน้าทางคดีล่าสุด ในช่วงเย็นที่ผ่านมาที่ห้องประชุมใหญ่เทศบาลเมืองพิมลราช อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี พลตำรวจตรี อภิชาติ วรรณภักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บังคับการจังหวัดนนทบุรีได้เรียกประชุมตำรวจที่เกี่ยวข้องเร่งสืบสวนคลี่คลายคดีดังกล่าวเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญที่ประชาชนให้ความสนใจพร้อมแบ่งงานรับผิดชอบแต่ละหน่วยงานบูรณาการร่วมกันใช้เวลาประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง โดยเน้นย้ำไปที่พยานหลักฐานที่จะต้องสืบสวนให้ได้มากที่สุด และให้ตรวจสอบรถที่เข้าออกบริเวณที่พบชิ้นส่วนมนุษย์ในจุดต่าง ๆ เพื่อหาสิ่งต้องสงสัยพร้อมเร่งตรวจสอบไทม์ไลน์ของเวลาเกิดเหตุที่แน่นอน ส่วนผู้เสียชีวิตจะเป็นชาวต่างชาติหรือไม่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ