มือมีดบุกแทงเด็กนักเรียนในฝรั่งเศส

View icon 64
วันที่ 19 เม.ย. 2567
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดเหตุมือมีดบุกแทงเด็กนักเรียนในฝรั่งเศส จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ซึ่งเหตุเกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังจากนายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส ประกาศจะปราบปรามความรุนแรงในโรงเรียน
             
ชายอายุ 29 ปี ก่อเหตุบุกแทงเด็กนักเรียนหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่เมืองซูเฟลไวเยอร์สไฮม์ (Souffelweyersheim) ใกล้กับเมืองสตราสบูร์ก ทางตะวันออกของฝรั่งเศส เมื่อวานนี้ จนมีเด็กหญิงอายุ 7 ขวบ และ 11 ขวบ ได้รับบาดเจ็บที่คอ เคราะห์ดีที่เด็กทั้งสองไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว และจนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบแรงจูงใจ และยังไม่มีข้อบ่งชี้ว่า ผู้ก่อเหตุมีความเชื่อมโยงกับโรงเรียนแห่งนี้ ทำให้ตลอดทั้งวันมีผู้ปกครองจำนวนมาก มารอรับบุตรหลานของตนกลับบ้าน เพราะเกรงว่า อาจเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นอีก
           
โดยเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังนาย"กาเบรียล อัตตัล" นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส ประกาศจะเพิ่มมาตรการปราบปรามความรุนแรงรอบโรงเรียน โดยมุ่งเป้าไปที่การแก้ปัญหาเด็กนักเรียน ที่มีพฤติกรรมสร้างความรุนแรงต่อเพื่อนร่วมชั้นเรียน ซึ่งผู้ปกครองจะต้องมีส่วนรับผิดชอบต่อการกระทำของเด็ก ๆ ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง