นายกฯ ย้ำ อย่าโยงเรื่องปรับครม. กับ การนัดดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล

View icon 87
วันที่ 19 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เศรษฐา” เผยพรรคพลังประชารัฐ เป็นเจ้าภาพนัดดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลครั้งถัดไป แต่ยังไม่ได้นัดวันขออย่าโยงกับเรื่องปรับครม. ย้ำได้บอกกับรมต.ที่มาวิ่งเต้น สอบถามตน ว่า วัคซีนที่ดีที่สุด คือ การทำงาน

วันนี้ (19 เม.ย.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปราชการที่จังหวัดภูเก็ต ถึงการนัดรับประทานอาหารร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาลประจำเดือน ว่า ครั้งถัดไปเป็นของพรรคพลังประชารัฐ ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าวันไหน แต่ตนเองก็พร้อมไปอยู่แล้ว ขออย่าโยงเกี่ยวข้องกับเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นเรื่องระหว่างพรรคร่วม ซึ่งครั้งแรกพรรคเพื่อไทยเป็นเจ้าภาพ และครั้งถัดมาเป็นพรรคภูมิใจไทย

ส่วนจะต้องมีการพูดคุยเรื่องการทำงานหรือไม่  นายกรัฐมนตรี ระบุว่า พูดคุยกันตลอด ส่วนจะต้องกำชับอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ ก็แล้วแต่สถานการณ์แล้วแต่เรื่อง ซึ่งก็โทรหาได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว

ส่วนภายหลังหลังจากที่มีการนำเสนอข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี มีแรงกระเพื่อมอะไรหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ถามกลับว่า แรงกระเพื่อมคืออะไร แต่ก็มีการวิ่งเต้น การสอบถาม ตนเองก็บอกว่าวัคซีนที่ดีที่สุด คือ การทำงาน ส่วนจะลดแรงหวั่นไหวสำหรับผู้ที่มีชื่อจะถูกปรับหรือไม่ ตนเองไม่แน่ใจ

เมื่อถามย้ำว่า ภายหลังจากมีการนำเสนอข่าวแล้ว รัฐมนตรีหลายท่าน ก็ขยันทำงานมากขึ้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ก็แล้วแต่ พวกท่านต้องตั้งข้อสังเกตกันเอง แต่ตนเองในฐานะผู้นำรัฐบาลสนใจเรื่องผลงาน

ส่วนกรณีที่ นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อยากให้รักษากระทรวงเกษตรฯ ไว้ เนื่องจากฐานเสียงหลักของพรรคเพื่อไทย อยู่ภาคอีสาน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเลข 141 จาก 500 เสียง เราก็อยากได้หมด