รวบชาวต่างชาติ วางแผนปล้น 200 ล้านบาท

View icon 98
วันที่ 19 เม.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ชุดสืบสวนนครบาลก้าวสู่สากล ยับยั้งแผนปล้น รวบหญิงชาวต่างชาติเมืองน้ำหอม หัวหน้าแก๊งปองร้ายครอบครัวดัง ตั้งเป้าหวังปล้นเอาทรัพย์สินกว่า 200 ล้านบาท แผนการร้ายที่วางไว้เกือบจะสำเร็จ แต่กลับต้องล้มไม่เป็นท่า

พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล สั่งการชุดสืบสวนนำกำลังจับกุม นางสาวแซนดร้า อายุ 45 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหากระทำการเป็นอั้งยี่ โดยจับกุมได้ภายในโรงแรมแห่งหนึ่งย่านสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ภายหลังผู้ต้องหาและพวก ร่วมกันวางแผนปล้นทรัพย์และปองร้ายครอบครัวเหยื่อผู้เสียหาย ตั้งเป้าเรียกเอาทรัพย์สินกว่า 200 ล้านบาท แต่เรื่องแดงขึ้นเสียก่อน และถูกตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนนครบาลเข้ารวบตัวไว้ได้ ถือเป็นการปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดสร้างความเดือดร้อนในไทย

ขณะที่ในชั้นจับกุม ทางผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจมีหลักฐานเกี่ยวกับแผนการปล้นในครั้งนี้ หลังจากมีผู้เสียหายเป็นครอบครัวไฮโซชื่อดัง อักษรย่อ ซ. ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ทองหล่อ ว่าถูกแก๊งชาวต่างชาติรวมตัววางแผนปฏิบัติการปล้นและลักพาตัวลูกสาวของไฮโซผู้เสียหาย โดยจะเรียกเอาทรัพย์สินกว่า 200 ล้านบาท แต่ความแตกเพราะมีหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการกลับใจ ก่อนจะส่งข่าวให้กับผู้เสียหาย เพื่อยับยั้งแผนการนี้ และมีการแจ้งตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ และพบว่าหญิงชาวต่างชาติรายนี้ได้กบดานอยู่กับหนุ่มชาวเลบานอน โดยตระเวนเช่าโรงแรมแบบรายวัน นัดหมายทีมงาน แต่มาจนมุมเสียก่อน ล่าสุดตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนขยายผลจับกุมเพื่อนร่วมขบวนการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง