คืบหน้าน้ำท่วมฉับพลัน ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์-โอมาน

View icon 105
วันที่ 18 เม.ย. 2567
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
คืบหน้าน้ำท่วมฉับพลันที่นครดูไบ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และที่โอมาน มีรายงานพบผู้เสียชีวิตแล้ว ขณะที่ สนามบินนครดูไบ ป่วนหนัก

ไปดูภาพสถานการณ์น้ำท่วมที่นครดูไบ เมื่อวานนี้ ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ UAE เข้าช่วยเหลือน้องแมว ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลันในนครดูไบ โดยเจ้าแมวน้อยพยายามหนีตายด้วยการเกาะที่จับประตูรถยนต์ที่จมอยู่ใต้น้ำครึ่งคันรถอย่างแน่น ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไปช่วยเหลือมันขึ้นเรือได้อย่างปลอดภัย ขณะเดียวกัน มีรายงานผู้เสียชีวิตใน UAE แล้ว 1 คน เป็นชายอายุ 70 ปี ที่รถยนต์ถูกกระแสน้ำพัดไป

โดยฝนที่ตกลงอย่างหนัก ซึ่งมีปริมาณฝนมากถึง 254 มิลลิเมตร ในช่วง 24 ชั่วโมง ในวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา หนักสุดในรอบ 75 ปี นับแต่เริ่มบันทึกข้อมูลในปี 2492 และก่อนที่มีการก่อตั้งประเทศในปี 2541 เสียอีก ส่งผลให้สนามบินนครดูไบถูกน้ำท่วม สร้างความปั่นป่วนให้กับการเดินทางของสนามบินที่นับว่ามีการจราจรทางอากาศหนาแน่นสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก

ขณะที่ สายการบินเอมิเรตส์ขยายเวลางดเช็กอินผู้โดยสารขาออกต่อเนื่องมาจนถึงวันนี้ โดยประกาศเตือนผู้โดยสารขาออกที่มีไฟล์ตเดินทางก่อน 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ว่าอย่าเดินทางไปยังสนามบิน ส่วนข้อมูลจากเว็บไซต์ Flight Aware ระบุว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีเที่ยวบินถูกยกเลิกราว 380 เที่ยว

ซึ่งผู้โดยสารเปิดเผยว่า ต้องนั่งรอบนพื้นสนามบินนานกว่า 24 ชั่วโมง เนื่องจากคนแน่นจนไม่มีเก้าอี้นั่งเพียงพอ และยังไม่รู้ชะตากรรมว่า จะได้เดินทางกลับบ้าน หรือจะได้พักผ่อนตอนไหน ส่วนร้านอาหารในสนามบินก็ปิดบริการ น้ำดื่มก็ไม่เพียงพอ ผู้โดยสารบางคนต้องอาศัยอาหารจากร้านปลอดภาษีแทน ส่วนบางคนบอกว่าไม่ได้ทานอาหารมา 2 มื้อแล้ว

ส่วนที่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างโอมาน มีรายงานพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 19 คน หลังมีฝนตกหนักต่อเนื่องติดต่อกันถึง 3 วัน