ยึดเงินสดไทย 80 ล้านบาท เตรียมขนข้ามประเทศ

View icon 146
วันที่ 17 เม.ย. 2567
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจไซเบอร์ ไปจับกุมเครือข่ายแก๊ง Hybrid Scam ที่หลอกลวงคนไทย ลงทุนเงินสกุลดิจิทัล ยึดของกลางทรัพย์สินรวมมูลค่ากว่า 250 ล้านบาท เตรียมนำทรัพย์เฉลี่ยคืนผู้เสียหาย

เป็นภาพขณะที่ตำรวจ บช.สอท. หรือ ตำรวจไซเบอร์ นำหมายศาลเข้าจับกุม นายตงเจี้ยน และ นายเว่ย คิง เคก ผู้ต้องหาคดีฟอกเงินที่ร่วมกับ นายวศิษฎ์ อายุ 31 ปี และ นางสาวสิรภัทร อายุ 25 ปี เจ้าของบัญชี ได้พร้อมของกลาง บัญชีเงินฝาก ยอดเงินประมาณ 40 ล้านบาท บัญชีสินทรัพย์ดิจิทัล ประมาณ 150 ล้านบาท เงินสด 80 ล้านบาท รถยนต์หรู รวมทรัพย์สินประมาณ 252 ล้านบาท ก่อนจะแถลงสรุปผลการดำเนินคดี เริ่มจากที่ไปสกัดจับกุมผู้ต้องหาที่กำลังขนย้ายเงิน 2 คน ที่เตรียมนำเงินสด 80 ล้านบาท ใส่ถุงผ้า 5 ใบ ไปส่งที่ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก หลังรับเงินมาจากพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

จากนั้นได้ขยายผลจนยืนยันได้ว่า มีเส้นทางการเงินมาจากที่กลุ่มผู้เสียหายถูกหลอกให้ลงทุนผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ปลอม ด้วยวิธีการต่าง ๆ แล้วโอนเงินเข้าไปในกระเป๋าบัญชีดิจิทัลที่คนร้ายระบุ พบความเชื่อมโยงถึง "นายซู" ผู้ต้องหาที่หลบหนีจับกุม และพบเส้นทางการเงินในลักษณะการทำธุรกรรมอำพราง จึงไปขอศาลออกหมายจับไว้ 26 คน และเข้าจับกุมผู้ต้องหา 4 คนนี้ ที่ จังหวัดเชียงใหม่

ส่วนทรัพย์สินที่ยึดได้ ยังเปิดโอกาสให้ชี้แจงแสดงความบริสุทธิ์ภายใน 90 วัน หากชี้แจงไม่ได้ ปปง. จะเฉลี่ยนำทรัพย์ไปคืนผู้เสียหายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง