ยึดทันเงินสด 80 ล้านบาท แก๊งไฮบริดสแกมขนออกชายแดน

View icon 229
วันที่ 17 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยึดทันเงินสด 80 ล้านบาท แก๊งไฮบริดสแกมฉ้อโกงหลอกลวงผู้เสียหาย หอบเงินหนีเตรียมส่งไปเมืองเมียวดี ผ่านช่องทางธรรมชาติ ตร.นำของกลางขึ้น ฮ. แถลงข่าวเย็นนี้

วันนี้ (17 เม.ย. 57) ที่กองบินตำรวจ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 พร้อมชุดสืบสวนสอบสวน นำเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 (ค่ายพระเจ้าตาก) เพื่อนำคำสั่งยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราว ที่ ย.92/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย.67 เข้าตรวจยึดอายัดเงินสด 80 ล้านบาท ซึ่งเชื่อมโยงกับแก๊งไฮบริดสแกม ฉ้อโกงประชาชน

ก่อนหน้านี้ ตำรวจพบเบาะแสสำคัญว่าจะมีการลำเลียงขนย้ายเงินที่ได้จากการหลอกผู้เสียหายส่งข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงนำกำลังตั้งจุดตรวจ จนพบรถเก๋งสีเทา ทะเบียน บธ 6910 ตาก ขับเข้ามาที่ด่านตรวจห้วยละอุ ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก จึงเรียกตรวจสอบ พบนายสุรัตน์ และนายกันต์นภนต์ พร้อมถุงผ้า 5 ใบ มีเงินสดรวม 80 ล้านบาท เบื้องต้นทั้ง 2 คน ให้การว่าได้รับการว่าจ้างให้ขนเงินจาก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ไปยัง อ.แม่สอด จ.ตาก ก่อนนำเงินออกนอกประเทศทางช่องทางธรรมชาติ เพื่อไปยังเมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา โดยในวันนี้ เวลา 16.00 น. จะมีการแถลงข่าวที่ บช.สอท.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง