ถนนมิตรภาพ และมอเตอร์เวย์ M6 การจราจรติดขัด รถหนาแน่น

View icon 144
วันที่ 16 เม.ย. 2567
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ช่วงค่ำที่ผ่านมา ปริมาณรถ มุ่งหน้าเข้าสู่รถกรุงเทพมหานคร การจราจรหนาแน่นติดขัด ในทุกเส้นทาง ทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคใต้ ตำรวจต้องเปิดช่องทางพิเศษเร่งระบายรถ

ไปเริ่มกันที่ถนนมิตรภาพ ปริมาณรถหนาแน่นเคลื่อนตัวได้ช้า สลับกับหยุดนิ่งเป็นช่วง ๆ โดยเฉพาะถนนมอเตอร์เวย์ M6 ช่วงทางลง ไปรวมกับถนนมิตรภาพ พื้นที่ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา มีปริมาณรถติดสะสมยาว 6-7 กิโลเมตร เนื่องจากมีรถมากบนถนนมิตรภาพ ที่มาจากจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดภาคอีสานตอนล่าง เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษช่วยเร่งระบายรถ รวมทั้งปิดทางขึ้นมอเตอร์เวย์ ช่วงอำเภอสีคิ้ว

ถนนสายเอเชีย ช่วงผ่านจังหวัดชัยนาท มีปริมาณรถหนาแน่นมาตั้งแต่ช่วงบ่าย จาก 3,000 คันต่อชั่วโมง เป็น 4,500 คันต่อชั่วโมง และเมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ ได้ปิดสัญญาณไฟจราจรสี่แยกหางน้ำสาคร กิโลเมตรที่ 138 อำเภอมโนรมย์ เป็นการชั่วคราว เพื่อให้รถมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เคลื่อนตัวได้เร็วขึ้น ไม่ต้องหยุดรอสัญญาณไฟ ทำให้สามารถใช้ความเร็วได้ 70-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่จะมีชะลอตัวช่วงทางโค้ง และทางเข้าปั๊มน้ำมัน และเมื่อเวลา 19.00 น.ได้เปิดใช้สัญญาณไฟจราจรตามปกติ

ไปที่ถนนพระรามที่ 2 ช่วงผ่านอำเภอเมืองสมุทรสาคร ช่วงค่ำที่ผ่านมา การจราจรคล่องตัว สามารถเคลื่อนตัวได้ดี ใช้ความเร็วประมาณ 80-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่จะจะไปชะลอตัวช่วง บริเวณทางขึ้น-ลง สะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน และแยกบ้านแพ้ว ถึงเขตติดต่อแสมดำ เนื่องจากยังมีโครงการก่อสร้างทางยกระดับตลอดสาย และบางจุด มีลักษณะเป็นคอขวด หากปริมาณรถติดสะสมมากเป็นเวลานาน เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงสมุทรสาคร เตรียมเปิดช่องทางพิเศษทันที

ส่วนประชาชนที่เดินทางด้วยรถโดยสารประจำทาง ทยอยถึงที่หมาย สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ จตุจักร หรือ หมอชิต ตั้งแต่ช่วง 15.00 น.เป็นต้นมา หลายคน หอบหิ้วสัมภาระ ข้าวสาร และผลไม้จากแต่ละพื้นที่ เพื่อลดค่าครองชีพและนำมาฝากเพื่อน ๆ ในวันเริ่มทำงานพรุ่งนี้

ด้านบริษัทขนส่ง และการรถไฟแห่งประเทศไทยได้เตรียมสำรองเที่ยวเดินรถให้เพียงพอความต้องการของประชาชน โดยวันนี้น่าจะเป็นวันที่ผู้โดยสารเดินทางมากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง