จับตา ยิ่งลักษณ์ กลับไทยปีนี้

View icon 79
วันที่ 15 เม.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรียกเสียงฮือฮาทันทีหลัง นายทักษิณ ชินวัตร ประกาศ นางสาวยิ่งลักษณ์ น้องสาว จะกลับประเทศไทย ทำเอาหลายคนจับตา จะมาด้วยวิธีใด ขณะกูรูการเมืองมองมีแนวโน้มสูงซ้ำรอยพี่ชาย

หลังนายทักษิณพูดเรื่องนี้ที่เชียงใหม่ ว่า สงกรานต์ปีหน้า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะมีโอกาสกลับมาทำบุญด้วยกันที่นี่ ทำเอาหลายคนจับตาการกลับมาครั้งนี้ จะมาในรูปแบบใด จะซ้ำรอยพี่ชายหรือไม่

เพราะนางสาวยิ่งลักษณ์ ตอนนี้เหลือเพียงคดีเดียว คือ คดีปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุก 5 ปี และหนีคดีอยู่จนถึงวันนี้ จึงมีคำถามว่าเธอจะกลับมาด้วยวิธีใด

นักวิชาการการเมืองอย่าง อาจารย์เจษฎ์ โทณะวณิก มองว่าหากจะกลับมาก็กลับมาได้เลย จะด้วยเครื่องบินเหมือนพี่ชาย หรือวิธีใดก็ได้ เพราะไม่มีใครห้าม ส่วนตัวเชื่อว่านางสาวยิ่งลักษณ์จะกลับมาโดยใช้โมเดลเดียวกับนายทักษิณ

ส่วนนางสาวยิ่งลักษณ์ ทันทีที่พี่ชายพูดเรื่องนี้ ก็โพสต์เฟซบุ๊กว่า เป็นอีกสงกรานต์ที่ไม่ได้อยู่ไทย ก็ขอสรงน้ำพระ และแวะกินอาหารไทยให้หายคิดถึง ทั้งนี้ ต้องจับตาสงกรานต์ปีหน้า นางสาวยิ่งลักษณ์จะเล่นน้ำสงกรานต์พร้อมกับพี่ชายหรือไม่