หนองคายร้อนจัด เพลิงไหม้บ้านป้าวัย 62 ปี วอดทั้งหลัง

View icon 74
วันที่ 12 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อันตรายฤดูร้อน เพลิงไหม้บ้านป้าวัย 62 ปี เสียหายทั้งหลัง คาดอากาศร้อนจัด ทำไฟฟ้าลัดวงจร

หนองคาย วันนี้ (12 เม.ย. 67) เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ร.ต.อ.ปวริศน์ งามโนนทอง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านชาวบ้าน ที่บ้านนาช้างน้ำ ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย จึงรุดตรวจสอบพร้อมประสานรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลท่าบ่อ 1 คัน รถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา 1 คัน รถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองท่าบ่อ 1 คัน เข้าร่วมสนับสนุนการดับเพลิง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ พบไฟกำลังลุกไหม้อยู่อย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องใช้รถดับเพลิงเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่ จนในที่สุดก็สามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ ไม่ลุกลามไปยังบ้านที่อยู่ติดกัน แต่เพลิงก็ได้ลุกไหม้บ้าน และสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านเสียหายหมดทั้งหลังเหลือแต่โครงบ้านเท่านั้น

จากการตรวจสอบพบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของ นางสาวทองขัน อายุ 62 ปี ชาวตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย โดยนางสาวทองขันบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า ขณะที่ตนกำลังทำอาหารอยู่ในครัว ได้ยินเสียงเพื่อนบ้านตะโกนบอกว่าไฟไหม้บ้าน ด้วยความตกใจจึงรีบช่วยกันนำสายยางเปิดน้ำประปาฉีด แต่ไม่สามารถดับไฟที่กำลังลุกไหม้ได้ ทำให้เพลิงโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจากช่วงนี้สภาพอากาศร้อนจัด โดยความเสียหายในทรัพย์สินคิดเป็นเงินประมาณ 400,000 บาท

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้กั้นสถานที่เกิดเหตุไว้เพื่อรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้ง ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือเกิดจากอากาศที่ร้อนจัดจนทำให้เกิดเพลิงไหม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้มีการเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง และดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.