จับไรเดอร์แสบ ขณะรอคิวรับอาหาร แอบฉกกระเป๋าลูกค้า ที่ภายในมีทรัพย์สินมูลค่ากว่าบาท

View icon 47
วันที่ 12 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จับไรเดอร์แสบ ขณะรอคิวรับอาหาร แอบฉกกระเป๋าลูกค้า ที่ภายในมีทรัพย์สินมูลค่ากว่าบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันจับกุม นายสมพงษ์ อายุ 42 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์ฯ หรือรับของโจร” โดยสถานที่จับกุม บริเวณบ้านพักในพื้นที่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น

ของกลางที่ตรวจยึด
1. รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน
2. เงินสด จำนวน 26,940 บาท
3. สมุดบัญชีธนาคาร จำนวน 15 เล่ม
4. กระเป๋าผ้าสะพายข้าง พร้อมทรัพย์สินอื่น ๆ อยู่ภายใน จำนวน 1 ใบ

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า ถูกผู้ต้องหาซึ่งเป็นพนักงานส่งของ ลักหยิบกระเป๋าไป โดยขณะที่ผู้เสียหายไปนั่งรอคิวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งภายในห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ จ.ขอนแก่น เมื่อผู้เสียหายได้คิวที่นั่งจึงเข้าไปนั่งโต๊ะภายในร้านอาหาร ต่อมาประมาณ 10 นาที ผู้เสียหาย นึกขึ้นได้ว่า ลืมกระเป๋าไว้ที่หน้าเคาน์เตอร์ จึงรีบวิ่งออกมาดูปรากฏว่า กระเป๋าได้หายไปแล้ว ซึ่งภายในกระเป๋ามีทรัพย์สินและเงินสดประมาน 120,000 บาท จึงรีบตรวจสอบดูกล้องวงจรปิดทางร้าน พบพนักงานส่งของที่นั่งรออาหารได้หยิบกระเป๋าไป จากนั้นผู้ต้องหาจึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ คือนายสมพงษ์ฯ โดยหลังก่อเหตุ ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาที่บริเวณบ้านพักในพื้นที่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบผู้ต้องหาอยู่ที่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวและเข้าตรวจสอบ พบของกลางดังรายการข้างต้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการสอบสวนเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา