นายอำเภอรับผิด เหตุผลักอกขู่ ตร.ตรวจแอลกอฮอล์ญาติ

View icon 72
วันที่ 12 เม.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรียกว่าเป็นกระแสดรามารับสงกรานต์ สำหรับกรณีนายอำเภอในจังหวัดศรีสะเกษ ผลักอก และข่มขู่ตำรวจตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์ที่เมืองอำนาจเจริญ มีคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นี่เป็นเหตุการณ์ที่นายอำเภอยางชุมน้อย ในจังหวัดศรีสะเกษ และญาติคล้ายมีอาการเมา มีปากเสียงกับตำรวจ สภ.เมืองอำนาจเจริญ ที่ตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอลล์ อยู่บนถนนในตำบลนาผือ เมื่อวานนี้

นายอำเภอยางชุมน้อย ยอมรับว่า ตนเองผิด ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจากชายที่เป็นญาติ อายุ 55 ปี เมาสุรา ถูกจับเป่าแอลกอฮอลล์ จากนั้นตนเองและผู้ติดตาม ได้ขับรถตามมาจอดแล้วก็ลงช่วยไกล่เกลี่ย แต่ไม่สามารถไกล่เกลี่ยได้ จึงเกิดมีปากเสียงกับตำรวจ เพราะน้อยใจที่ข้าราชการด้วยกัน ทำไมไม่คุยกันดี ๆ และยอมรับว่าตนเองเมาสุราขาดสติ จนทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่เหมาะสมขึ้น

ทีมข่าวสอบถามไปที่ ผู้กำกับ สภ.เมืองอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายวันนี้จะส่งผู้ต้องหาที่เป็นญาติของนายอำเภอส่งฟ้องศาล คดีเมาแล้วขับ

ส่วนกรณีระหว่างตำรวจและนายอำเภอ ไม่น่าจะเข้าข่ายความผิดทางอาญา แต่ทางวินัยก็คงต้องให้ต้นสังกัดดำเนินการสอบสวน ซึ่งทางตำรวจไม่ได้ติดใจเอาความ เพียงแต่ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเข้มงวด