ตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว ขอโทษลูกชายศิลปินดัง หลังออก ถกไม่เถียง

View icon 56
วันที่ 12 เม.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีลูกชายศิลปินดัง "จ่าง แซ่ตั้ง" ออกมาโวย ถูกกลุ่มชายลึกลับแต่งตัวคล้ายตำรวจ บุกรุกเข้ามาในบ้านถึง 2 ครั้ง อ้างมาตรวจสอบเรื่องแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย แถมหลังจากเป็นข่าวยังมีนักการเมืองท้องถิ่นเข้ามาข่มขู่ให้ยุติออกสื่อ จากนั้นรายการถกไม่เถียงจึงเชิญคุณทิพย์ แซ่ตั้ง มาออกรายการ และเมื่อสองวันที่ผ่านมา ปัญหาทั้งหมดก็คลี่คลาย ด้วยคำขอโทษ 

วันที่ 6 เมษายน คุณทิพย์ แซ่ตั้ง เจ้าของเรื่อง ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ว่า เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 67 มีกลุ่มชายลึกลับ 7 คน แต่งกายคล้ายตำรวจพร้อมพกปืน บุกรุกเข้ามาค้นบ้านตนอ้างว่ามาจับคนต่างด้าว เนื่องจากบ้านของตนกำลังก่อสร้างพิพิธภัณฑ์ จ่าง แซ่ตั้ง ยืนยันว่าคนงานในบ้านตนไม่มีแรงงานต่างด้าวแม้แต่คนเดียว ตนเข้ามาพูดคุยเพื่อขอดูบัตรว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ แต่อีกฝ่ายบ่ายเบี่ยงแล้วถามข้อมูลเกี่ยวกับแรงงานต่างด้าว ตนปฏิเสธการตอบคำถามและเซ็นเอกสารตรวจค้น เนื่องจากถูกบุกรุกโดยไม่มีหมายค้น ตนไม่แน่ใจว่าอีกฝ่ายใช่ตำรวจจริงหรือไม่ตัดสินใจไปลงบันทึกประจำวัน ไปฟังคำบอกเล่าของคุณทิพย์ ในรายการถกไม่เถียง

ต่อมาหลังจากที่เป็นข่าว 27 มี.ค. 67 ผู้กำกับในพื้นที่มาพบคุณทิพย์ที่บ้าน แจ้งว่ากลุ่มที่บุกรุกบ้านคือตำรวจจริง แต่จากนั้น 28 มี.ค. 67 กลุ่มชายลึกลับ 6 คน อ้างว่าเป็นตำรวจขับรถบุกเข้ามาในบ้านอีก อ้างว่ามาตรวจเรื่องแรงงานต่างด้าวเหมือนเดิม แต่มาจากคนละหน่วยงานกับครั้งแรก และบุกเข้ามาโดยไม่มีหมายค้นเช่นเดียวกัน ทำให้คนในบ้านหวาดกลัวแม้ว่าจะแสดงบัตรตำรวจก็ตาม จึงไปลงบันทึกประจำวันครั้งที่สอง

นอกจากนี้วันที่ 31 มี.ค. 67 มีนักการเมืองท้องถิ่นเข้ามาในบ้าน อ้างว่าจะมาเคลียร์ปัญหาที่ตนไปออกสื่อและขอให้ยุติการออกสื่อ ทำให้คุณทิพย์กังวลว่าจะไม่ได้รับความยุติธรรม ทำให้รายการถกไม่เถียง ติดต่อมาออกรายการ เพราะเห็นว่ากรณีนี้ คุณทิพย์กำลังเผชิญปัญหาไม่เป็นธรรม และได้ตรวจสอบเพิ่มเติมจากทางตำรวจที่เกี่ยวข้อง ทั้งตำรวจภูธรภาค 7 และทาง บก.ปคม.ซึ่งก็ยอมรับว่าเป็นตำรวจในสังกัดของตัวเอง 2 หน่วยงานบุกเข้าไปจริง ไม่ได้มีเจตนาบุกรุก แต่เข้าไปตรวจสอบเรื่องแรงงานต่างด้าว และขออภัยคุณทิพย์มาในรายการ

และล่าสุดเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา (10 เม.ย.) คุณทิพย์ แซ่ตั้ง ก็โพสต์ความคืบหน้าว่า ผู้กำกับ  สภ.โพธิ์แก้ว พาตำรวจทั้งสองชุดมาขอโทษกับคุณทิพย์แล้ว ถือว่าเรื่องนี้ก็จบลงด้วยดี ทางเราก็ทำหน้าที่ในการเปิดพื้นที่และติดตามแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชนโดยไม่แบ่งแยก

เดือดร้อน ไร้ที่พึ่ง นึกถึง #ถกไม่เถียง ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ข่าวที่เกี่ยวข้อง