แจง พระมหาฉาว แค่มาจำวัดไร่อ้อยชั่วคราว

View icon 44
วันที่ 12 เม.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีพระมหาหนุ่มวัย 24 ปี มีสัมพันธ์ร้อน กับนักการเมืองหญิงวัย 45 ปี และมีข้อมูลว่าพระรูปนี้เคยเป็นเจ้าอาวาสที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดอุตรดิตถ์ เมื่อวานนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัด ซึ่งมีการยืนยันมาแล้วว่า แค่เคยมาจำวัด แต่ไม่เคยเป็นเจ้าอาวาส 

แจง พระมหาฉาว แค่มาจำวัดไร่อ้อยชั่วคราว
ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ตำบลไร่อ้อย ปฏิเสธว่า พระมหาไม่ไม่ได้เป็นเจ้าอาวาสวัดไร่อ้อย อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งวัดไร่อ้อยปัจจุบันมี พระครูบวรธรรมภูษิต หรือ พระอาจารย์ต๋อย เป็นเจ้าอาวาสวัดไร่อ้อย มีพระลูกวัด 9 รูป ยอมรับว่าพระในคลิปฉาวเป็นที่รู้จักของญาติโยม เนื่องจากเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พระรูปนี้เคยมาขออาศัยที่วัด ในฐานะพระอาคันตุกะ หรือ แขกพักอาศัยชั่วคราว โดยแวะเวียนมาจำวัดครั้งละ 4-5  วัน จากนั้นก็เดินทางกลับเชียงใหม่ซึ่งเป็นวัดต้นสังกัดบ้าง จังหวัดสุโขทัย บ้าง กับทางวัดไร่อ้อยจึงมีลักษณะที่ไป ๆ มา ๆ ไม่ใช่พระลูกวัด หรือ เจ้าอาวาส ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางวัด

ล่าสุดทราบว่าพระทหารูปนี้มาที่วัดเมื่อ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา เข้ามาลาเจ้าอาวาส แต่ไม่ได้บอกจะไปไหน จนกระทั่งเป็นข่าวดัง

ผู้ใหญ่บ้านบอกว่า ช่วงที่พระรูปนี้มาจำวัด ดูลักษณะมีความรู้ความสามารถในด้านพระธรรมคำสอน พูดจาดี เป็นพระรุ่นใหม่ ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ส่วนในวัดไร่อ้อย มีกุฎิหลังใหญ่ จัดแบ่งเป็นห้อง ให้พระลูกวัดได้จำวัด ไม่ได้เป็นกุฏิส่วนตัวแบ่งเป็นหลัง ๆ ญาติโยมที่มาหาห้ามค้างคืนที่วัด ส่วนอดีตผู้สมัคร สส.คนดังกล่าว เคยมาด้วยหรือไม่ ผู้ใหญ่บ้านบอกว่าไม่ทราบ

ชาวบ้านแปลกใจ พระมหา ออกจากวัดไม่ร่ำลา
นอกจากนี้ทีมข่าวยังลงพื้นที่วัดใหม่ดอนสว่าง ตำบลกลางดง จังหวัดสุโขทัย จากการสอบถามชาวบ้าน เล่าว่า เคยเห็นพระมหามาอยู่ที่วัดแห่งนี้เมื่อปี 2565 โดยเป็นพระรุ่นใหม่ คอยสร้างสิ่งต่าง ๆ ภายในวัด แต่ส่วนตัวไม่เคยเห็น คุณ ป. มาที่วัด แต่เคยได้ยินท่านพูดว่า มีแม่บุญธรรม ส่วนที่แปลกใจเพราะพระมหาชอบย้ายไปวัดนู้นวัดนี้ แบบไม่บอกกล่าวกันล่วงหน้า  

ขณะที่ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า พระมหารูปนี้แต่เดิมอยู่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง แล้วลูกบ้านในพื้นที่แนะนำให้มาอยู่ที่วัดแห่งนี้ เป็นคนมีความรู้ ทำหน้าที่สอนเด็กนักเรียนตามโรงเรียน และยืนยันว่า เคยเห็น คุณ ป. มาทำบุญทอดกฐินเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่ไม่รู้ว่ามีความสนิทสนมกับพระมหาอย่างไร

พระพยอม ชี้นักการหญิงแอบแซ่บพระหนุ่ม เหมือนผีเน่ากับโรงผุ
ด้านหลวงพ่อพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว พูดถึงกรณีนี้ว่า โบราณเขาเรียกว่า "ผีเน่ากับโลงผุ" ซึ่งไปด้วยกันได้ แต่เรื่องนี้ทางฝ่ายหญิงเป็นนักการเมืองที่ลงสมัครเพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมือง แต่กลับกลายมาแก้ผ้าเสียอย่างนั้น เป็นนักการเมืองควรจะวางตัวให้ดี ให้คนที่มอบคะแนนให้ไม่ผิดหวัง  ส่วนพระ บวชจนเป็นมหาเปรียญก็ยังจะเวียนไปหาก้น ตามหลักพระพุทธเจ้าถือว่าการรักษาเพศบรรพชิตและบรรพชา รักษาไม่ได้ก็ต้องไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง