ได้เฮแป๊บเดียว ฝนตกลมแรง ช่วยลดค่าฝุ่น

View icon 45
วันที่ 10 เม.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ที่เชียงใหม่ แม้ว่าเมื่อวานมีฝนตก แต่ต้องบอกว่าไม่ทั่วฟ้า ซึ่งชาวเชียงใหม่ บอกพอจะช่วยบรรเทาหมอกควันไปได้บ้าง แต่แป๊ปเดียวเท่านั้น

ช่วงเย็นวานนี้ (9 เม.ย.) หลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีฝนตกและมีลมแรง ซึ่งเป็นสิ่งที่ชาวเชียงใหม่ รอคอยมาตลอดหลายวัน แต่ว่าฝนและลมที่มาเยือน มาแป๊บเดียว ถือว่าช่วยบรรเทาสถานการณ์หมอกควัน ที่ปกคุลมจังหวัดเชียงใหม่ไปได้บ้าง หลังจากที่มีค่าฝุ่น PM2.5 สูงเกิน 150 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร มาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเช้านี้ เหลือเพียงแค่ 57 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร แต่สภาพอากาศยังคงมีหมอกควันปกคลุมอยู่ โดยจุดความร้อน หรือ Hotspot ที่ดาวเทียม GISTDA พบเช้านี้มีทั้งหมด 75 จุด และด้วยค่าฝุ่นที่ลดลง ทำให้เชียงใหม่ เสียแชมป์เมืองที่มีอากาศแย่ที่สุดในโลกไปแล้ว โดยตกมาอยู่อันดับที่ 10

และจากกรณีดรามา ที่มีผู้สื่อข่าวอาวุโสในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ไปต่อว่า นายนิรัตน์ พงสิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในการแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ขณะนี้

ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่า ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่มีคนสะท้อนการทำงาน คำติชมที่เป็นประโยชน์ก็จะนำมาปรับปรุงแก้ไขการทำงาน ส่วนการสื่อสารกับประชาชน ก็ยังคงทำต่อเนื่องเหมือนเดิม ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทำงานอย่างเต็มที่ ใครมีข้อคิดเห็น ก็เสนอแนะผ่านทางช่องทางต่าง ๆ ได้ ยืนยันรับฟังทุกคน