ONE Championship : ตะวันฉาย สุดเซอร์ไพรส์ สมิลลา โผล่ขอเรียนวิชามวยไทย

View icon 111
วันที่ 10 เม.ย. 2567
ONE Championship
แชร์
ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) ถึงกับเซอร์ไพรส์ที่เห็นนักเรียนหน้าคุ้นอย่าง “สมิลลา ซันเดลล์” ราชินี ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) ชาวสวีเดน ยอมควักกระเป๋าจ่ายเงินลงเรียนวิชามวยไทยจากตนในงานสัมนาถึงที่ค่าย

ย้อนกลับไปเมื่ออาทิตย์ ที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” เจ้าบัลลังก์มวยไทย ขวัญใจมหาชน  และ “อ็อกเยน ทอปิค” อดีตนักกีฬามวยไทยของ ONE ได้ร่วมกันจัดสัมมนามวยไทย ขึ้นที่ค่ายมวยพีเค.แสนชัย โดยมีเหล่าบรรดานักเรียนที่สนใจ ลงทะเบียนเข้ามาร่วมอบรมกันอย่างล้นหลาม

66161daa25a2d7.26290159.jpg

โดยปรากฏว่าหนึ่งในนักเรียนที่เข้าร่วมการสัมมนาในครั้งนี้ด้วยคือ “สมิลลา ซันเดลล์” ราชินีมวยไทย รุ่นสตรอว์เวต คนปัจจุบัน ทำเอา “ตะวันฉาย” รวมไปถึงเหล่านักเรียนในค่ายถึงกับเซอร์ไพรส์อย่างหนัก ที่ได้เห็นเจ้าของสถิติแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ONE ลงทุนจ่ายเงินสมัครเข้าการสัมนาด้วยตัวเอง

“วันนั้นผมทำสัมนามวยไทย ที่ค่ายพีเค.แสนชัย แล้ว สมิลลา เขาจ่ายเงินมาเรียนกับผม ทีแรกตอนเห็นเขา ผมตกใจเลยว่ามาได้ไง เพราะคนที่มาเรียนกับผมส่วนใหญ่เป็นฝรั่งที่เพิ่งหัดมวยทั่ว ๆ ไป ซึ่งผมก็สอนเขาปกติเหมือนทุกคนเลยนะครับ แต่ทักษะมวยไทยของ สมิลลา ผมถือว่าเข้าขั้นเก่งเลยนะ เพราะพวกเทคนิคต่าง ๆ ที่ผมสอนไป เขาหัดแป๊บเดียวก็สามารถทำตามได้หมดเลย”

โดยหลังจากฝึกสอนเทคนิคต่าง ๆ เป็นที่เรียบร้อย ในช่วงท้ายของการสัมมนา “ตะวันฉาย” ก็ได้เปิดโอกาสให้ “สมิลลา” ขึ้นเวทีมาลงนวมเล่นเชิง เพื่อทดสอบฝีมือกับเขาให้นักเรียนทุกคนได้ชมกัน ซึ่งหลังจากการเล่นเชิงในครั้งนั้นทำให้ “ตะวันฉาย” รู้สึกทึ่งในความสามารถของแชมป์โลกสาวรายนี้

“ในช่วงท้ายของสัมมนา ผมให้ สมิลลา ขึ้นมาเล่นเชิงกับผมเบา ๆ สนุก ๆ กันบนเวที ซึ่งเชิงมวยของเขา ผมบอกได้เลยว่าไม่ธรรมดาครับ เขาเป็นนักมวยที่มีความสามารถสูงมาก แล้วที่สำคัญคือรูปร่างเขาสูงใหญ่ ทำให้ชกด้วยยากมาก ผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเขาถึงเป็นแชมป์โลกมวยไทยในรุ่นสตรอว์เวต”

66161da9deb0a8.68401957.jpg

โดย “สมิลลา” ที่ผ่านการฝึกวิชาจาก “ตะวันฉาย” เป็นที่เรียบร้อย มีคิวจะต้องขึ้นป้องกันบัลลังก์ครั้งที่ 2 พบกับ “นาตาเลีย ดิอาชโควา” นักสู้สาวแกร่ง วัย 29 ปี จากรัสเซีย ที่จะมาเปิดตัวบนเวทีระดับโลก ONE เป็นครั้งแรก ในศึก ONE Fight Night 22 ที่มีกำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 4 พ.ค.67 ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV