ทนายตั้ม ปรามาส คกก.ตรวจสอบข้อเท็จจริง ชุดที่นายกฯ แต่งตั้ง หวั่นมีการฟอกขาวให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์

View icon 50
วันที่ 10 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทนายตั้ม ปรามาสคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ชุดที่นายกแต่งตั้ง หวั่นมีการฟอกขาวให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ขณะที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เข้าให้ข้อมูลกับคณะกรรมการเช่นเดียวกัน

10 เมษายน 2567 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้นำพยาน 2 ปาก ทั้งสายลับและนางสาวพิมพ์วิไล รวมถึงเอกสารหลักฐานเส้นเงินเว็บพนันที่เชื่อมไปถึง ผบ.ตร. เข้าให้ข้อมูลกับ พล.ต.อ.วินัย ทองสอง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ในฐานะคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย

ทนายตั้ม บอกว่า การให้ข้อมูลวันนี้ ไม่มั่นใจในคณะกรรมการชุดนี้ เนื่องจากเป็นคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งขึ้นมา จึงกังวลว่าอาจจะมีการฟอกขาว ให้ความช่วยเหลือกัน ตนเองยอมรับว่า ปรามาสการทำงานของคณะกรรมการชุดนี้ เพราะมองว่าพยานหลักฐานที่นำมาให้ค่อนข้างชัดเจน ซึ่งหากคณะกรรมการ มีข้อสงสัยเรื่องการได้มาของพยานหลักฐาน ก็สามารถใช้อำนาจที่มีไปของหลักฐานจากธนาคารใหม่ได้ แต่ส่วนตัวไม่รู้ว่าจะทำหรือไม่ หรือท้ายที่สุดจะปัดตกหลักฐานของตนเองไป และทำให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้ประโยชน์

ส่วนเรื่องระยะเวลาในการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทนายตั้ม บอกว่า คณะกรรมการไม่ได้ตั้งกรอบเวลาที่ชัดเจน ส่วนข้อสงสัยที่ว่าคณะกรรมการต้องรอพนักงานสอบสวนออกหมายเรียก หรือ หมายจับ เหมือนกรณีของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หรือไม่ ถึงจะมีข้อสรุปความผิด ผบ.ตร.ได้ ทนายตั้มบอกว่า ถ้าต้องรอพนักงานสอบสวนออกหมาย ก็ ไม่จำเป็นต้องเรียกตนเองหรือพยานอื่นๆมาให้ข้อมูล ถ้ารอแบบนั้นก็เหมือนรอลอกข้อมูลจากตำรวจ

ส่วนการเรียกบุคคลเข้ามาให้ข้อมูลวันนี้มีข้อมูลว่าทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะเดินทางมาให้ข้อมูลกับคณะกรรมการด้วย ทนายตั้มบอกว่า หากมีโอกาสก็เชื่อว่าน่าจะได้พูดคุยกัน แต่คงไม่ได้ให้คำแนะนำ เพราะทางพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มีทีมทนายความของตัวเองอยู่แล้ว ส่วนตนเองมาในฐานะพลเมืองดีที่เห็นการกระทำความผิด และมาให้ข้อมูลคดีที่แจ้งความกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และภรรยา ในฐานความผิดฟอกเงินเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

ส่วนเรื่องประเด็นที่คณะกรรมการให้ความสนใจเป็นพิเศษ คือ เรื่องที่มาของพยานหลักฐานว่าได้มาจากใคร ซึ่งได้ชี้แจงไปทั้งหมดแล้ว รวมถึงกรณีที่ออกมาแฉเรื่องรีสอร์ตเขาใหญ่ ที่ตนเองมีหลักฐานชัดเจนว่าภรรยาของพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เป็นเจ้าของ เพราะเคยมีหลักฐานจากการให้สัมภาษณ์ในรายการหนึ่งว่าภรรยา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เป็นเจ้าของจริงๆ

ในเวลาต่อมาช่วง 11:00 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เดินทางมาให้ข้อมูลกับคณะกรรมการที่สโมสรราชพฤกษ์ ท่ามกลางที่ฝนตกลงมาอย่างหนัก สื่อมวลชนพยายามที่จะเข้าไปสอบถามข้อมูล แต่รถของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็ตรงเข้าไปด้านในทันที โดยไม่มีการลงมาให้สัมภาษณ์ใดๆ