โจรไหว้สวย ก่อนขโมยเงิน

View icon 29
วันที่ 10 เม.ย. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - งานนี้จะบอกว่าเอ็นดูก็ไม่ได้นะ เพราะมีพฤติกรรมเป็นหัวขโมย เยาวชนอายุ 16 ปี ดอดปีนเข้าช่องลม ไปขโมยเงินจากต้นดอกไม้เงิน ที่ชาวบ้านเตรียมจะนำไปถวายพระ

สังเกตมุมบนขวาของภาพ ห้อยลงมาแล้ว ขาลงมาก่อนเลย วัยรุ่นอายุ 16 ปี ริอ่านเป็นหัวขโมย ปีนเข้ามาทางช่องลมของร้านขายของสะดวกซื้อ ริมถนนบ้านสนาม อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด มาถึงยกมือไหว้ก่อนเลย มารยาทงาม หรืออาจจะออกแนวสำนึกผิดรู้ตัวว่ากำลังจะมาฉกเงินทำบุญ เลยไหว้สวยซะก่อน ตรงดิ่งมาที่ต้นเงิน ซึ่งเสียบธนบัตรใบละ 20 บาท 50 บาท และ 100 บาทไว้ รีบแกะออกรวบเงินใส่กระเป๋ากางเกง ไม่จบ เข้าไปรื้อค้นลิ้นชักโต๊ะหาสิ่งของมีค่าต่อ ฉกอะไรได้ก็หยิบใส่กระเป๋าไป ทีนี้พอตอนจะหนี หัวขโมยพยายามไล่เปิดประตูทุกบาน บานโน้น บานนี้ เปิดไม่ออก เลยตัดสินใจปีนขึ้นด้านบน ออกไปทางช่องลมที่ปีนเข้ามาตอนแรก  

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ ตรวจจุดเกิดเหตุ นายนพดล นนพิภักดิ์ อายุ 31 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ปิดร้านไว้ พอกลับมาเปิดร้านก็พบว่า เงินบริจาคที่ชาวบ้านร่วมทำบุญไว้ในถังเหลือแต่ไม้เสียบ ธนบัตรหายเกลี้ยง เงินราว ๆ 1,000 กว่าบาท หายไป ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจึงเห็นหัวขโมย ที่ดอดมาทางช่องลมใช้เวลาก่อเหตุแค่ 2 นาทีเศษ พบวัยรุ่นคนนี้เคยมาซื้อของที่ร้าน น่าจะเล็งต้นดอกไม้เงินไว้แล้ว ฉวยโอกาสตอนร้านปิด ดอดปีนเข้ามาขโมยเงิน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยังผู้ปกครอง ให้นำตัวเยาวชนรายนี้ไปพบพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป