ช้างศึก U23 รายงานตัว เตรียมล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024

View icon 58
วันที่ 9 เม.ย. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เข้ารายงานตัว เพื่อเตรียมล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เมื่อวานนี้ได้เดินทางมารายงานตัว เพื่อเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคมนี้

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุด U23 กล่าวขอบคุณสโมสรที่อนุญาตให้นักเตะมาช่วยทีมในการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งที่ผ่านมาเรามีการทำงานร่วมกันมาต่อเนื่อง และรายการนี้ถือเป็นบททดสอบที่แท้จริง เพราะฉะนั้นต้องทำให้ดีที่สุด เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดีที่สุดกลับมา

ขณะที่ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ และที่ปรึกษาของทีมชาติไทย ชุด U23 พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ และหวังว่าทุกคนจะแสดงศักยภาพออกมา เพื่อก้าวไปติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ในอนาคต

ส่วนในช่วงเย็น นักเตะได้ลงฝึกซ้อมทันที โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้เน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกายสำหรับนักกีฬาที่เพิ่งลงแข่งในฟุตบอลลีกมา และทบทวนคอนเซปต์การเล่น สำหรับทีมชาติไทย ชุด U23 จะลงฝึกซ้อมที่ประเทศไทยทั้งหมด 4 วัน และจะมีการลงสนามอุ่นเครื่องแบบปิด 1 นัด ก่อนจะออกเดินทางไปประเทศกาตาร์ ในวันที่ 12 เมษายนนี้

โดยในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย จะหา 3 ทีมครึ่ง เป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปเข้าแข่งขันรายการฟุตบอลชายในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งทีมชาติไทย U23 อยู่กลุ่ม ซี. ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน โดยนัดแรก ทีมไทย จะลงสนามพบกับ อิรัก ในวันที่ 16 เมษายน เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

นอกจากนั้น เมื่อวานนี้ ยังมีการแข่งขันฟุตซอลนัดพิเศษ "ฟุตซอล ฟีเวอร์ แชริตี้ แมทช์" ที่สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก คู่แรก ฟุตซอลดารา ระหว่าง ทีมโอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน ปะทะ ทีมลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ผลปรากฎว่า ทีมลีซอ เป็นฝ่ายเอาชนะ ทีมโอ๊ต ปราโมทย์ ไปด้วยสกอร์ 13-10 โดยนัดนี้ โอ๊ต ปราโมทย์ ทำแฮตทริก แต่ก็ยังไม่สามารถช่วยทีมไว้ได้

ส่วนอีกคู่เป็นการแข่งขันอุ่นเครื่องระหว่าง ทีมชาติไทย อันดับ 29 ของโลก พบกับ ทีมชาติคูเวต อันดับ 44 ของโลก ผลปรากฏว่า ไทย แพ้ คูเวต 2-3 ซึ่งถือเป็นการอุ่นเครื่อง ก่อนที่ทีมชาติไทย จะลงแข่งขันในรายการเอเอฟซี ฟุตซอลเอเชียน คัพ 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่าง 17-28 เมษายนนี้ ซึ่งรายการนี้จะคัดเอา 4 ชาติได้สิทธิไปแข่งขันฟุตซอลโลก 2024 รอบสุดท้าย ที่อุซเบกิสถาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง