รวบ เจ๊จ๋า มหาโหด เจ้าแม่เงินกู้

View icon 37
วันที่ 5 เม.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เงินกู้นอกระบบดอกเบี้ยโหด กวาดล้างเท่าไหร่ก็ไม่หมด ล่าสุดตำรวจไซเบอร์จับกุมหญิงคนหนึ่งมีฉายาว่า "เจ๊จ๋ามหาโหด" ทำไมถึงต้องตั้งฉายานี้ลองไปฟังเสียงที่ตำรวจคุยกับผู้ต้องหากัน

รวบ เจ๊จ๋า มหาโหด เจ้าแม่เงินกู้
ดอกเบี้ยที่ว่าโหดแล้ว ยังมีพฤติกรรมข่มขู่คุกคาม หากจ่ายดอกเบี้ยไม่ตรงก็จะมีค่าปรับอีกวันละ 100 บาท ถ้าไม่จ่ายก็จะถูกคิดแบบทบต้นทบดอก แถมยังบอกจะเอารูปไปประจานให้อับอายอีกด้วย โดยตำรวจ บช.สอท. หรือตำรวจไซเบอร์จับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ในบ้านพักที่จังหวัดชุมพร ตรวจค้นพบ สมุดบันทึกการปล่อยเงินและปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก จากการสอบสวนเจ้าตัวปฏิเสธว่า ไม่ได้เรียกเก็บดอกเบี้ยโหด บอกเพียงคิดดอกเบี้ยร้อยละ 4 ต่อวันเท่านั้น

จากการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังพบว่า มีผู้เสียหายคนหนึ่งบอกว่า เคยกู้เงินจากผู้ต้องหาจำนวน 6,000 บาท ในช่วงเวลา 1 ปี รวม ๆ แล้วต้องจ่ายเงินใช้หนี้ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยร่วม 200,000 บาททีเดียว

จับตำรวจไซเบอร์ ค้าปืนอัดลมแรงดันสูงผิดกฎหมาย
ส่วนอีกเหตุการณ์เป็นเรื่องของตำรวจทำผิดกฎหมายเสียเอง โดยตำรวจไซเบอร์เข้าจับกุมตำรวจไซเบอร์ด้วยกันเองคือ ร้อยตำรวจโท ปัณณทัต ลักลอบขายปืนอัดลมแรงดันสูงให้กับลูกค้าผ่านทางออนไลน์ และถึงแม้ว่า จะไม่ใช่ปืนจริง แต่ก็ทำอันตรายถึงชีวิตได้ โดยจับกุมขณะที่เจ้าตัวกำลังแพ็คของเตรียมส่งให้กับลูกค้า พร้อมกับบอกว่า แต่ละเดือนขายได้ 20-30 กระบอกมีกำไรกระบอกละ 3,000-4,000 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในภาคเหนือและอีสาน มีรายได้จากการขายปืนต่อเดือน ๆ ละ 300,000 บาท จากการตรวจสอบย้อนหลังพบว่า ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาส่งของไปให้ลูกค้าทั้งหมด 104 ครั้ง สุดท้ายถูกดำเนินคดีอาญาความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนและดำเนินคดีทางวินัยร่วมก้วย และจะมีการสืบสวนขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้องต่อไป แม้ว่า ผู้ต้องหาจะอ้างว่า ทำเพียงคนเดียวก็ตามแต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ

ตำรวจภูธรภาค 8 รวบหนุ่มขายชิ้นส่วนปืนออนไลน์ 
ขณะที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 นำกำลังเข้าตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง จับกุมนายชาติชนะ อายุ 27 ปี พร้อมด้วยของกลางชิ้นส่วนปืนส่งขายให้ลูกค้าทางออนไลน์ เป็นลำกล้อง 9 ชิ้น เครื่องกลึง สำหรับผลิตลำกล้องปืน 1 เครื่อง เครื่องตัดและเจียร์สำหรับผลิตลำกล้องปืน 1 เครื่องและกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 2 นัดถูกคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.กะเปอร์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

จับผู้ต้องหาขายซิมโทรศัพท์มือถือเถื่อน ในโซเชียล
กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล จับกุม นางสาวอนุสรา อายุ 23 ปี พร้อมของกลางเป็นซิมการด์จำนวน 200 อัน  โดยจับกุมได้บริเวณปากซอยชุมชนสระแก้ว เขตราชเทวี  หลังเจ้าหน้าที่ได้ล่อซื้อ เมื่อผู้ต้องหาเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวจับกุม พร้อม แจ้งข้อหา กระทำต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน "เป็นธุระจัดหา โฆษณา หรือไขข่าวโดยประการใดๆ เพื่อให้มีการซื้อ ขาย ให้เช่า หรือให้ยืม บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ บัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนเลขหมายโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งลงทะเบียนผู้ใช้บริการในนามของบุคคลหนึ่งบุคคลใดแล้ว แต่ไม่สามารถระบุตัวผู้ใช้บริการได้ "

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจชุดจับกุมได้ติดตามสืบสวน กลุ่มผู้ลักลอบขายซิมโทรศัพท์มือถือที่มีการลงทะเบียนแล้ว ซึ่งเป็นที่อันจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน จนกระทั้งสืบทราบว่า มีการซื้อขายในเฟซบุ๊ก ซื้อ-ขาย จึงได้ติดตามจนพบว่าผู้ต้องหาได้เปิดเฟชบุ๊กขาย เจ้าหน้าที่พูดคุยก่อนล่อซื้อ ในราคาซิมละ 45 บาท พอถึงเวลาเจ้าหน้าจึงเข้าจับกุม พร้อมแจ้งข้อหาและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง