ขอบคุณที่ให้โอกาส คนเคยทำผิดพลาด

View icon 155
วันที่ 5 เม.ย. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ชายคนหนึ่งขับรถมากับครอบครัว แล้วพบกับอดีตผู้ต้องขัง ที่เพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำ เดินอยู่ริมถนน พี่คนขับรถจะทำอย่างไร

ผู้ใช้ Tiktok ชื่อ armtattoo_chonburi หรือ อาร์ม ลาย ชลบุรี ได้โพสต์คลิปเรื่องราวดี ๆ ที่ได้ทำระหว่างกำลังเดินทาง โดยขณะที่ผู้โพสต์และครอบครัวขับรถกระบะไปบนถนน ในจังหวัดชลบุรี ได้บังเอิญเจอชายคนหนึ่งกำลังเดินอยู่ข้างทาง ท่ามกลางแสงแดดและอากาศร้อนจัด โดยสวมเสื้อแขนสั้นสีขาว และกางเกงขาสั้นสีดำ คาดว่าน่าจะเป็นอดีตผู้ต้องขัง ที่เพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำ แต่ไม่มีใครมารับ จึงต้องเดินกลับบ้านด้วยตัวเอง

ผู้โพสต์กับครอบครัวเห็นแล้วก็อดรู้สึกสงสารไม่ได้ จึงจอดรถถามว่ากำลังจะไปไหน ชายคนดังกล่าว บอกว่า จะไปเฉลิมไทย ผู้โพสต์จึงชวนขึ้นรถไปด้วยกัน จากนั้นพาไปส่งที่จุดหมาย หลังจากที่ผู้โพสต์ไปส่งชายคนดังกล่าวแล้ว ยังยืนพูดคุยกันอยู่พักใหญ่ แถมมอบเงินและน้ำดื่มไว้ให้ด้วย ชายคนดังกล่าวก็ยกมือไหว้ขอบคุณ พร้อมอวยพรให้ผู้โพสต์โชคดีด้วย

โพสต์ดังกล่าวระบุข้อความว่า "อะไรพอช่วยได้ก็ช่วยกันครับ สังคมจะได้น่าอยู่ขึ้น" ชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมผู้โพสต์กับครอบครัว ที่ไม่มองข้ามและให้ความช่วยเหลือโดยที่ไม่รังเกียจ เพราะระยะทางจากเรือนจำ ออกมาตรงจุดที่เจอก็ไกลมากแล้ว แถมต้องเดินในสภาพอากาศที่ร้อนมาก และเขาคงไม่กล้าโบกรถใคร เพื่อนของชายที่อยู่ในคลิปได้ขอบคุณผู้โพสต์ที่ช่วยเหลือเพื่อน เพราะเพื่อนสติไม่ค่อยดี และไม่มีญาติพี่น้องเหลือเลย

ขอบคุณภาพจาก : TikTok armtattoo_chonburi

ข่าวที่เกี่ยวข้อง