จับบ่อนไฮโล เจ้ามือแฉ จ่ายเจ้าหน้าที่ 500 บาท แลกเล่นพนัน 3 ชั่วโมง

View icon 92
วันที่ 5 เม.ย. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจกองปราบปราม นำนักพนันไฮโล ส่งดำเนินคดี หลังบุกจับขณะเล่นในสวนป่า ด้านเจ้ามือแฉ จ่ายเงินให้เจ้าหน้าที่ 3 ชั่วโมง 500 บาท แลกกับเปิดวงเล่นได้สะดวก

นาทีที่ พันตำรวจโท แดนรบ สมัยชูเกียรติ สารวัตรกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าจับกุมนักพนันในสวนป่าบ้านเกาะตาหมอ ตำบลสมหวัง อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง ช่วง 15.00 น. วันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา

หลังสายข่าวแจ้งว่า มีการลักลอบเล่นพนัน และเมื่อไปถึง พบนักพนันชาย-หญิง กว่า 40 คน ตำรวจจึงเข้าจับกุมได้ทั้งหมด 38 คน เป็นนักพนันไฮโล 23 คน และนักพนันไพ่ 15 คน พร้อมยึดอุปกรณ์เล่นพนัน กับเงินสด 16,900 บาท

จากนั้น นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.กงหรา ดำเนินคดี โดยแจ้งข้อหา ผู้ต้องหาที่ 1 ว่า เป็นเจ้ามือรับกินรับใช้และร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล), พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนผู้ต้องหาที่ 2-23 ข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล), พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และผู้ต้องหาที่ 24-38 ข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไผ่ผ่องไทย), พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต

ขณะที่วานนี้ พนักงานสอบสวน สภ.กงหรา นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งฟ้องศาลจังหวัดพัทลุง ซึ่งเจ้ามือไฮโล หญิงอายุ 66 ปี บอกว่า พวกตนเพิ่งเริ่มตั้งวงเล่นไฮโลได้ 2 วัน โดยเพื่อนได้ชักชวนให้มาเป็นเจ้ามือ และบอกว่า ได้เคลียร์เจ้าหน้าที่หมดแล้ว 

ซึ่งระหว่างเปิดเล่นพนันไฮโล ก็จ่ายส่วยให้เจ้าหน้าที่ที่มาเก็บ 3 ชั่วโมง 500 บาท ซึ่งมีเจ้าหน้าที่มาเก็บที่วงเล่น และวงพนันนี้จะเปิดเล่นช่วงวันที่ 2-20 เมษายน หรือ ช่วงสงกรานต์ของทุกปี