นายกฯ ฝันพานักฟุตบอลเยาวชนไทย ไปเล่นลีกเยอรมัน หลังได้พบผู้บริหารสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก

View icon 126
วันที่ 4 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก สนใจขยายธุรกิจในไทย “นายกฯ” หวังเกิดความร่วมด้านฟุตบอลสำหรับเยาวชนไทย 

บ่ายวันนี้ (4 เมษายน 2567) ที่อาคารรัฐสภา นายมิชาเอล ดีเดอริช (Mr. Michael Diederich) รองประธานกรรมการบริหารสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก (FC Bayern München AG) พร้อมนาย Roy Makaay นักฟุตบอลในตำนานของสโมสรฯ เข้าเยี่ยมคารวะนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
.
660e7937aba9b2.50794156.jpg
.
โดยนายกรัฐมนตรี ยินดีได้พบกับผู้บริหารสโมสรฟุตบอลชั้นนำของเยอรมนีและของโลก และยินดีอย่างยิ่งที่ทราบว่า มีความสนใจขยายธุรกิจมายังภูมิภาคเอเชีย โดยได้จัดตั้งสำนักงานในประเทศไทย เมื่อปี 2565 หวังว่าจะได้ร่วมมือกันมากขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะด้านการฝึกอบรมฟุตบอลสำหรับเยาวชนไทย

ขณะที่ รองประธานกรรมการบริหารสโมสรฯ ระบุว่า สโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก มีแฟนคลับ และเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย สโมสรฯ เชื่อมั่นในศักยภาพและความเหมาะสมของไทยในการขยายธุรกิจเพิ่มเติมในอนาคต และเพื่อกระชับความสัมพันธ์กับแฟนคลับในไทย และประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
.
660e79362f9cc2.50130483.jpg
.
ทั้งสองฝ่าย ยังหารือถึงการขยายโอกาสทางธุรกิจในไทย โดยรัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางของบริษัทต่างชาติ มีสิทธิประโยชน์ในการลงทุน รวมถึงนโยบาย long term visa รวมถึงไทยมีความได้เปรียบทางด้านโครงสร้างพื้นฐาน ที่มีคุณภาพ ซึ่งสโมสรฯ จะได้หารือกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) เพื่อศึกษารายละเอียด โดยนายกรัฐมนตรีหวังว่า จะได้กระชับความร่วมมือกับสโมสรฯ เพิ่มเติม โดยเฉพาะความร่วมมือในการฝึกอบรมนักฟุตบอล และบุคลากรในวงการฟุตบอลไทยให้มีฝีมือและทักษะในระดับโลก

นายกรัฐมนตรี ยังได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุด้วยว่า นี่คือโอกาสดีที่ไทยจะได้มีความร่วมมือกับสโมสรฟุตบอลระดับโลก ในการดึงบริษัทสปอนเซอร์ของสโมสรมาลงทุนในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาเยาวชนไทยเรื่องฟุตบอล และ ถ้าในอีก 5 ปี ข้างหน้าสามารถส่งเสริมผลักดันให้เยาวชนไทยไปเล่นลีกเยอรมันได้ จะเป็นฝันที่เป็นจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง