“จุรินทร์” โต้กลับอีก ให้ “เศรษฐา” จำคำพูดตัวเองให้ดี ที่บอก 314 เสียง พอแล้ว

View icon 94
วันที่ 4 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โต้กันไม่จบ “จุรินทร์” ฝากถึง “เศรษฐา” ให้จำคำพูดตัวเองให้ดี ที่บอกสส. 314 เสียง พอแล้ว ชี้ เหมือนไอ้โม่ง ปล่อยข่าวว่าประชาธิปัตย์ ขอร่วมรัฐบาล  ตอกกลับ ที่เปรียบฝ่ายค้านเป็น แมลงหวี่ ก็สะท้อนว่าเป็น รัฐบาลเทวดา ที่รำคาญเสียงวิจารณ์

วันนี้ (4 เม.ย.67) นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการอภิปราย ม.152 เมื่อวานนี้ว่า ถือว่าฝ่ายค้านทุกพรรคทำหน้าที่ได้ดี ส่วนที่หลายคนคาดหวังว่า ประชาธิปัตย์ จะมีการอภิปรายเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรมที่มีการพูดถึงนักโทษเทวดา ขอให้รอวันนี้อีกวัน

นายจุรินทร์ ไม่ตอบว่า ฟอร์มประชาธิปัตย์ลดลงกว่าเมื่อก่อนหรือไม่ แต่ย้ำว่า ทุกคนตั้งใจทำหน้าที่และมีผู้แทนใหม่หลายคนที่อภิปรายในครั้งนี้

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายกรัฐมนตรี ตอบโต้ ว่าหากตนเองถูกเปรียบเทียบเป็นแมลงวัน ผู้อภิปรายคงเป็นแมลงหวี่ ว่า นายกรัฐมนตรี เปรียบเทียบกับแมลงหวี่สะท้อนจิตใต้สำนึกของรัฐบาลเทวดา ซึ่งถ้าตนเองเป็นนายกรัฐมนตรีจะไม่เทียบกับแมลงหวี่เพราะไม่เป็นผลบวกกับตนเอง เพราะแปลว่า รำคาญเสียงสะท้อนการทำงานของรัฐบาล

ขณะที่ประเด็นที่นายกรัฐมนตรีเปรียบพรรคการเมืองหนึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านที่โลกงง บางวันเป็นฝ่ายค้าน บางวันจะไปขอร่วมรัฐบาล นายจุรินทร์ ระบุ นายกรัฐมนตรี บอกเองว่าเสียงที่มีอยู่ขณะนี้ 314 เสียง เพียงพอแล้วในการเป็นรัฐบาล ดังนั้นขอให้จำคำพูดตัวเองไว้ด้วย ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ทำให้ตนเองเสียสมาธิ และการจะไปร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น เพราะการทำงานของตนเองเป็นคำตอบอยู่แล้ว

ส่วนการมองว่าเป็นการวางยาก่อนการอภิปรายหรือไม่ ไม่ขอวิจารณ์ แต่มองว่าข่าวนี้ เหมือนไอ้โม่ง  ที่ไม่รู้ว่ามาจากไหน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ที่นายจุรินทร์บอกให้นายกรัฐมนตรีจำคำพูดของตัวเอง หรือสุดท้ายต้องอาศัยเสียงประชาธิปัตย์ในอนาคตหรือไม่ นายจุรินทร์ ไม่ขออธิบายต่อ เพราะถือว่าวันนี้ตนเองได้ทำหน้าที่ของดีแล้ว