ONE ลุมพินี : ก้องธรณี ส.สมหมาย เสริมแกร่งดวล จ้าวเสือใหญ่ ม.กรุงเทพธนบุรี

View icon 170
วันที่ 3 เม.ย. 2567
ONE Championship
แชร์
ก้องธรณี ส.สมหมาย” เสริมแกร่งอาวุธครบมือ ไม่ประมาทมวยรุ่นน้องฝีมือฉกาจ “จ้าวเสือใหญ่ ม.กรุงเทพธนบุรี” ขอสานต่อฟอร์มแรงเก็บชัยต่อเนื่องเป็นไฟต์ที่ 7 ในศึกใหญ่ ONE ลุมพินี 58 

ก้องธรณี ส.สมหมาย” มวยซ้ายคมทุกดอก วัย 27 ปี จากเพชรบูรณ์ ลุ้นเก็บแต้มชัย 7 ไฟต์ติด ท้าชนแกร่ง “จ้าวเสือใหญ่ ม.กรุงเทพธนบุรี” จอมบู๊อาวุธแน่น วัย 22 ปี จากเมืองกรุง ที่หวังหยุดความร้อนแรงของนักชกรุ่นพี่ให้ได้ โดยพร้อมสู้กันภายใต้กติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 134 ป. ในศึกใหญ่แห่งปี ONE ลุมพินี 58 ที่จะถ่ายทอดสดจากเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันศุกร์ที่ 5 เม.ย.นี้

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 20 ตุลาคม 2566 คู่ ก้องธรณี ส.สมหมาย vs ทาอิกิ นาอิโตะ

660d439d0f88e6.54236076.jpg
“ก้องธรณี” ฟอร์มดีขยับเข้าใกล้คว้าสัญญา ONE

สำหรับ “ก้องธรณี ส.สมหมาย” ก้าวขึ้นมาเป็นดาวเด่นของศึก ONE ลุมพินี อย่างเต็มตัว หลังทำผลงานดีวันดีคืนพัฒนาตัวเองกลายมาเป็นนักสู้ที่มีความครบเครื่องถนัดทั้งบุ๋นและบู๊ สามารถกำชัยเหนือคู่ชกฝีมือฉกาจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติไปได้แล้วถึง 7 จาก 8 ไฟต์ที่ขึ้นสังเวียน พร้อมทั้งคว้าโบนัสเข้ากระเป๋าไปอีก 1.4 ล้านบาท

การโคจรมาเจอกับ “จ้าวเสือใหญ่ ม.กรุงเทพธนบุรี” รุ่นน้องที่คว้าแต้มชัยไปได้แล้ว 3 จาก 4 ไฟต์ ในตอนนี้ ถือได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากทั้งสองฝ่ายต่างกำลังอยู่ในช่วงมั่นใจด้วยกันทั้งคู่ และเป็นบททดสอบครั้งสำคัญว่าใครกันแน่คือของจริงในรุ่นฟลายเวตและพร้อมมากที่สุดในการคว้าสัญญานักกีฬา ONE ล่าความสำเร็จในเวทีระดับโลก

660d439d9de1d4.01806608.jpg
ก้องธรณี vs ชารีฟ

หลังจบไฟต์ล่าสุดในศึก ONE ลุมพินี 48 ที่ชนะคะแนน “ชารีฟ มาซอริเอฟ” จากรัสเซีย ทาง“ก้องธรณี ส.สมหมาย” ได้เอ่ยปากท้ารบ “จ้าวเสือใหญ่ ม.กรุงเทพธนบุรี” ด้วยตัวเอง เพื่อพิสูจน์ฝีมือว่าใครแน่กว่ากันในรุ่นฟลายเวต

“จ้าวเสือใหญ่ อายุยังน้อยมีไฟแรง เขามีอาวุธหลายอย่างที่น่ากลัว ไม่ว่าจะเป็น หมัด เท้า เข่า ศอก รวมถึง เข่าลอย ที่เป็นอาวุธเด็ดของเขา เราสองคนต่างก็มีอะไรที่คล้าย ๆ กัน ทำให้เกมนี้อาจต้องวัดหาผู้ชนะด้วยความหนักของอาวุธ รวมถึงการแก้เกมบนเวที

“ในรุ่นฟลายเวตมีคนเก่ง ๆ เยอะมาก จ้าวเสือใหญ่ ก็เป็นอีกคนที่โดดเด่น ถ้าผมเอาชนะเขาได้ก็จะก้าวขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง”

660d439dee5797.39337588.jpg
 
ก่อนชกหลายฝ่ายมองว่า “ก้องธรณี ส.สมหมาย” มีชื่อชั้นที่เหนือกว่า “จ้าวเสือใหญ่ ม.กรุงเทพธนบุรี” อยู่พอสมควร แต่เจ้าตัวไม่คิดประมาทคู่ชกแต่อย่างใด และหากเก็บชัยชนะในไฟต์นี้ได้ เขาเชื่อว่าโอกาสคว้าสัญญานักกีฬา ONE คงอยู่ไม่ไกล

“จ้าวเสือใหญ่ บอกว่าเขาไม่ใช่หมู ผมก็ไม่เคยคิดว่าเขาเป็นหมูเหมือนกัน ไม่ได้มองว่าเขาเป็นคนที่จะมาให้ผมเชือดได้ง่าย ๆ ผมรู้ดีว่าคนที่มาชกกับผมแต่ละคนมีดีกรีที่ไม่ธรรมดา ประกบมาเจอกันแต่ละครั้งสู้กันได้อย่างสูสี ถ้าเราเจอกันบนเวทีสนุกแน่นอน”

“เราทั้งคู่ต่างก็อยากได้สัญญา ONE  รูปเกมบนเวทีต้องสู้กันดุเดือด ผมพร้อมแสดงสิ่งที่ฝึกซ้อมออกมาให้เต็มที่ ผลงานการชกของผมกำลังมาดี ผมจะพยายามรักษาสถิติชนะต่อเนื่องให้ได้ เพื่อเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ไปต่อลุยระดับโลกครับ”

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 58 ศุกร์ที่ 5 เม.ย.นี้ ถ่ายทอดสดสู่แฟน ๆ ที่รับชมในประเทศไทยโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านทางช่อง 7HD กด 35 ออกอากาศเวลา 20.30 – 23.30 น.  ส่วนทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand & ยูทูบ ONE Championship (บางประเทศ) รับชมได้ตั้งแต่คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และทาง Watch.onefc.com (บางประเทศ) ออกอากาศคู่แรกจนจบการแข่งขัน

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]