ONE ลุมพินี : โจนาธาน ดิ เบลลา เตรียมป้องบัลลังก์ พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย

View icon 183
วันที่ 3 เม.ย. 2567
ONE Championship
แชร์
โจนาธาน ดิ เบลลา” เจ้าบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) เผยได้คุณพ่อดีกรีอดีตแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งหลยสมัย ช่วยออกแบบโปรแกรมซ้อมเข้มให้ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนขึ้นสังเวียนรั้งเข็มขัด

โจนาธาน ดิ เบลลา” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต วัย 27 ปี ชาวแคนาดา-อิตาลี เตรียมขึ้นป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 2 พบกับผู้ท้าชิงสุดอันตราย “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเดียวกัน ที่หวังสร้างชื่อขึ้นแท่นราชัน 2 กติกา ในศึก ONE ลุมพินี 58 วันศุกร์ที่ 5 เม.ย.67 นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)

ดูคลิป ONE Fight Night 15 วันที่ 7 ตุลาคม 2566 คู่ โจนาธาน ดิ เบลลา vs แดเนียล วิลเลียมส์

660d4119c83b80.25399201.jpg
ดิ เบลลา vs แดเนียล

สำหรับ “โจนาธาน ดิ เบลลา” เคยผ่านประสบการณ์การขึ้นป้องกันบัลลังก์ในสนามมวยเวทีลุมพินี มาแล้วในไฟต์ล่าสุด ในศึก ONE Fight Night 15 โดยสามารถเอาชนะ “แดเนียล วิลเลียมส์” ผู้ท้าชิงลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ไปได้อย่างสวยงาม และแม้ไฟต์นี้จะเป็นอีกครั้งที่ “โจนาธาน ดิ เบลลา” ต้องบุกมาป้องกันบัลลังก์ถึงถิ่นผู้ท้าชิงตัวอันตราย อย่าง “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” แต่เจ้าตัวก็ไม่รู้สึกวิตกกังวล ในทางกลับกัน ยิ่งกลายเป็นแรงขับที่ทำให้เขาอยากจะบุกมาเอาชนะนักชกไทยถึงในบ้าน

“ไฟต์ล่าสุดผมขึ้นชกต่อหน้ากองเชียร์ในสนามมวยเวทีลุมพินีที่น่าทึ่งมาก ๆ ทุกครั้งไม่ว่า แดเนียล ออกอาวุธ ผู้ชมในสนามจะส่งเสียงเฮเสมอ แน่นอนมันเหมือนกับว่าผมอยู่ในถิ่นของเจ้าบ้าน แต่ผมกลับชอบนะ ผมไม่รู้สึกกดดันเลย ไฟต์นี้ผมก็จะสู้ในบ้านของ พระจันทร์ฉาย ผมรู้ว่าไฟต์นี้มีความหมายมากสำหรับเขา ซึ่งทำให้ผมยิ่งตื่นเต้น และยิ่งอยากเอาชนะให้ได้”

660d41192eea95.62286464.jpg
ดิ เบลลา ซ้อมกับคุณพ่อ แองเจโล

โจนาธาน ดิ เบลลา” รู้ดีว่าการป้องกันบัลลังก์ครั้งที่ 2 ของเขาในครั้งนี้ จะต้องเผชิญหน้ากับงานที่ยากสุดชีวิต เพราะผู้ท้าชิงตรงหน้า คือสุดยอดนักมวยอย่าง “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต คนปัจจุบัน ที่ผ่านการคว้าชัยชนะมามากกว่า 300 ครั้งตลอดอาชีพ และกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มร้อนแรงเก็บชัยชนะมาแล้ว 4 ไฟต์รวด โดยเฉพาะไฟต์ล่าสุดที่ฟันศอก ชนะน็อก “โจเซฟ ลาซิรี” นักสู้จากอิตาลี รวบบัลลังก์มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต มาครองได้ตั้งแต่ยกแรก

“พระจันทร์ฉาย เป็นแชมป์มวยไทยผู้ยิ่งใหญ่ เก็บชัยชนะมาหลายรายการ หลายเวทีในเมืองไทย ผมติดตามดูเขามานานแล้ว และผมมองหาโอกาสที่จะเจอกับเขามาตลอด ผมรู้ว่าเขาจะเป็นหนึ่งในนักชกเก่งที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมา ไฟต์นี้ผมจึงเก็บตัวซ้อมอย่างหนัก และผมก็ผ่านการฝึกซ้อมสุดโหดที่คุณพ่อของผมเป็นคนออกแบบมาแล้ว”

660d411903bdf2.41413969.jpg
 
แม้ “โจนาธาน ดิ เบลลา” จะไม่เคยพ่ายแพ้ให้กับใคร ในการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งระดับอาชีพ 12 ไฟต์ที่ผ่านมา และถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักคิกบ็อกซิ่งที่มีพรสวรรค์ระดับแนวหน้าของโลก แต่เจ้าตัวยังคงมุ่งมั่นที่จะพิสูจน์ฝีมือและชื่อเสียงของเขาให้ยิ่งใหญ่ขึ้นไปอีก ด้วยการเอาชนะนักมวยอัจฉริยะอย่าง “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” ให้ได้ในครั้งนี้

“ตอนนี้ผมพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ผมแทบรอไม่ไหวที่จะขึ้นสังเวียนในวันศุกร์นี้กับ พระจันทร์ฉาย ที่จะมาสู้กับผมในเวอร์ชันที่ดีที่สุดเช่นกัน การเอาชนะนักชกระดับแชมป์อย่างเขาได้ มีความหมายต่อผมมาก เพราะจะทำให้แฟน ๆ ทุกคนให้การยอมรับผมมากขึ้นกว่าเดิม”

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 58 ศุกร์ที่ 5 เม.ย.นี้ ถ่ายทอดสดสู่แฟน ๆ ที่รับชมในประเทศไทยโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านทางช่อง 7HD กด 35 ออกอากาศเวลา 20.30 – 23.30 น.  ส่วนทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand & ยูทูบ ONE Championship (บางประเทศ) รับชมได้ตั้งแต่คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และทาง Watch.onefc.com (บางประเทศ) ออกอากาศคู่แรกจนจบการแข่งขัน

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]