ลูกเลี้ยงทะเลาะพ่อเลี้ยง กระหน่ำยิง 5 นัด

View icon 165
วันที่ 3 เม.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เหตุสลด ลูกเลี้ยงทะเลาะกับพ่อเลี้ยงบ่อยครั้ง แต่ทะเลาะกันครั้งนี้ใช้อาวุธปืนบีบีกันดัดแปลง กระหน่ำยิงพ่อเลี้ยง 5 นัด ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ภาพนาทีเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังปั๊มหัวใจช่วยชีวิต นายประเชษฐ์ อายุ 56 ปี ที่ถูกลูกเลี้ยงยิงบาดเจ็บ สภาพหายใจรวยริน เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ แพทย์พยายามช่วยชีวิตอยู่ 30 นาที ก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นลูกเลี้ยงของผู้เสียชีวิต ชื่อ นายประพล อายุ 30 ปี หลังก่อเหตุหลบอยู่ภายในบ้านพัก ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี ไปถึงที่บ้าน นายประพล ก็ยอมมอบตัว จากนั้นนำตัวไปตรวจหาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งถูกทิ้งไว้หลังตู้เย็นภายในห้องหลังบ้าน พบเป็นปืนบีบีกันดัดแปลงใช้กระสุนขนาด 9 มม. และพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. บริเวณหน้าบ้านจุดเกิดเหตุ 5 ปลอก

นางสาวแพรวนภา ภรรยาผู้ก่อเหตุ (ลูกสะใภ้) ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุสามีคุยกับแม่ที่ห้องครัวและเกิดโต้เถียงกันเสียงดัง พ่อเลี้ยงที่อยู่หน้าบ้านเข้าใจผิดว่าสามีจะทำร้ายแม่ จึงต่อว่าสามี สามีจึงเดินเข้าไปหาพ่อเลี้ยงทำท่าจะต่อย แต่ตนเองกับแม่สามีช่วยกันกอดห้ามไว้ จังหวะนั้นพ่อเลี้ยงใช้ด้ามไม้กวาดฟาดสามี พอสามีสะบัดตัวหลุดได้ก็วิ่งหายไปในห้อง ก่อนออกมาใช้ปืนกระหน่ำยิงพ่อเลี้ยงแบบไม่ยั้ง

เพื่อนบ้าน เล่าว่า บ้านหลังเกิดเหตุมีสามี-ภรรยา อาศัยอยู่ นาน ๆ จะมีลูกชายมาหา ตอนเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ตอนนั้นตกใจมาก แต่ไม่กล้าออกมาดูจนตำรวจมา

ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจาก นายประพล (ลูกเลี้ยง) ไม่พอใจที่แม่แต่งงานกับ นายประเชษฐ์ หลังจากพ่อเสียชีวิต ต่อมาพ่อเลี้ยงได้เลิกกับแม่ไปแล้วครั้งหนึ่ง มีปัญหาฟ้องร้องกัน แต่ก็กลับมาอยู่ด้วยกันใหม่รอบสอง ยิ่งสร้างความไม่พอใจจนมีเรื่องทะเลาะกันบ่อยครั้ง กระทั่งเกิดเหตุสลดดังกล่าว