แม่ค้าผวาแบงก์ปลอมระบาด แม่ค้าส่วนมากไม่กล้ารับแบงก์ 50 และแบงก์ 100

View icon 112
วันที่ 1 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (1 เม.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดเดิมบางนางบวช (ตลาดท่าช้าง)  ต.เขาพระ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี แม่ค้าพ่อค้าผวาแบงก์ 50  และแบงก์ 100 ที่ขณะนี้ปลอมระบาดหนัก แม่ค้าส่วนมากไม่กล้ารับ โดยเฉพาะแบงค์ 50

โดยผู้ที่นำแบงก์ปลอมมาใช้จะมาช่วงเช้ามืด ช่วงที่คนมารุมซื้อของเยอะๆ บางครั้งก็มากับคนแก่ ที่ไม่รู้ว่าเป็นแบงก์ปลอมแล้วนำมาใช้ กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าไม่ทันสังเกตมารู้ตัวอีกทีก็ ตามจับใครไม่ได้แล้ว ทำเดือดร้อนกันทั้งตลาด

คุณแอน อายุ48 ปี แม่ค้าร้านกาแฟโบราณตลาดท่าช้าง กล่าวว่า เวลาจะทอนเงินให้ลูกค้า พอเก็บมารวมกันก็มีแบงก์มันคนละสีกัน เลยคิดว่าตัวเองโดนแล้วล่ะ น่าจะเริ่มระบาดมาประมาณ 2 อาทิตย์แล้ว

ทางด้านนายปรีชา อายุ51ปี พ่อค้าร้านข้าวแกง เล่าว่า  ตอนแรกไม่แน่ใจว่าเป็นแบงก์จริงหรือไม่  เลยเอามาหยดน้ำ แล้วขยี้ดู ปรากฏว่ายุ่ย พอมาเทียบกันรู้เลยว่าเป็นแบงก์ปลอมแน่นอน ร้านค้าโดนกันเยอะ ตอนนี้ระบาดหนักมาก

ขณะที่เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเขาพระ ได้ออกประกาศเสียงตามสาย แจ้งเตือนพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนให้ระมัดระวัง แบงก์ 50 บาท และ 100 บาท ปลอมที่ระบาดอยู่ในตลาด ให้สังเกตตรวจตราเงินที่รับมาด้วย หากพบเห็นคนที่นำมาใช้ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที